Ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Chỉ khi có lực lượng chức năng kiểm tra, khách lên phà mới nhanh chóng mặc ao phao theo yêu cầu. Theo những người thường xuyên di chuyển qua sông Hồng, đây là điều bình thường và vẫn diễn ra mỗi ngày trên hầu hết các chuyến phà. Khách qua sông cũng chẳng quan tâm việc có quy định sử dụng áo phao để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy hay không.

Cùng với lỗi trên, hành vi chở hàng hóa quá vạch dấu mực nước an toàn, tức vi phạm tải trọng vẫn xuất hiện nhiều trên sông Hồng gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông đường thủy.

Công an Thành phố Hà Nội đã tăng cường xử lý vi phạm giao thông đường thủy

Từ đầu năm 2024 tới nay, Đội CSGT Đường thủy số 2, Công an Thành phố Hà Nội đã lập biên bản, xử phạt hành chính tới 241 trường hợp mắc lỗi này. Ngoài ra, còn có 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 4 vụ việc liên quan tới 7 phương tiện với các hành vi liên quan tới chuyên chở, khai thác cát trái phép bị phát hiện, bắt giữ...

Đại úy Nguyễn Văn Vỵ - Đội CSGT Đường thủy số 2 cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường tuần tra 24/24. Lỗi vi phạm chính vẫn là chở hàng quá vạch dấu mực nước an toàn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra và xử lý, đồng thời tuyên truyền để người dân, chủ phương tiện chấp hành nghiêm các quy định."

Thực tế, thời gian gần đây, số vụ việc vi phạm đã kéo giảm hơn so với giai đoạn đầu năm. Nhiều chủ phương tiện di chuyển dọc tuyến sông Hồng đã ý thức hơn trong việc tuân thủ các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Mùa mưa bão năm nay được dự báo sẽ kéo dài và phức tạp hơn thường kỳ. Do vậy, việc tuân thủ nghiêm các yêu cầu, quy định và khuyến cáo của lực lượng chức năng chính là biện pháp tốt nhất để mỗi người dân, doanh nghiệp tự bảo vệ mình khi lưu thông trên các tuyến đường thủy. Lực lượng chắc năng cũng sẽ đẩy mạnh kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy khi mùa mưa bão đã cận kề.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương khen thưởng 164 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu năm 2024.

Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn quận Hoàn Kiếm đã tạo được khí thế và động lực mới, từ đó góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Sáng 26/6, vòng chung khảo “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Thanh Xuân năm 2024” vừa khai mạc với sự tham dự của 14 đội đến từ các phường cùng các chi bộ trực thuộc. Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

6 tháng đầu năm 2024, quận Hai Bà Trưng thu ngân sách đạt 5.143 đồng, bằng một nửa dự toán.

Cơ quan soạn thảo đang tính toán rút gọn quy trình để nghị định điều chỉnh tăng 15% lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng có hiệu lực từ ngày 1/7.

Vụ tai nạn xảy ra vào 18h ngày 08/06/2024, tại khoang cầu Vĩnh Thịnh thuộc bờ trái sông Hồng, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.