Ngành du lịch đang có nhiều nhu cầu về nhân lực

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Mỗi năm  ngành du lịch Việt Nam cần thêm gần 40.000 lao động, nhưng chỉ có 14.000 sinh viên ra trường, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, ĐH trở lên.

Chính nhu cầu cao về nhân lực trong khi số lượng sinh viên được đào tạo hàng năm thấp đã khiến cho quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trở thành một trong những nghề có thu nhập tốt.

Ngành du lịch đang có nhiều nhu cầu về nhân lực

Theo chia sẻ từ Trường Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội, sinh viên ngành du lịch có nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm.

Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn, du lịch quy mô vừa đạt 10 - 15 triệu đồng/tháng và 45 triệu đồng/tháng trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao.

Mỗi năm ngành du lịch Việt Nam cần thêm gần 40.000 lao động, nhưng chỉ có 14.000 sinh viên ra trường

Mức lương khởi điểm nghề quản lý  du lịch có thể dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm và chức danh cao hơn, mức lương có thể vượt quá 20 triệu đồng/tháng hoặc hơn.

Theo các chuyên gia, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp và đang có sự phục hồi sau đại dịch.

Các sinh viên cần biết tận dụng thời gian, tận dụng tốt cơ hội bằng việc trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp để nhanh chóng bắt nhịp với ngành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội tại đình làng Thượng Cát thường được tổ chức vào trung tuần tháng 3 âm lịch. Nhiều nét đẹp văn hoá dân gian vẫn được lưu truyền đến ngày nay.

Nhà văn, nhà báo, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã dành nhiều thời gian để truyền bá văn hoá trà của người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè thế giới.

Phát triển du lịch cộng đồng qua các mô hình không gian sáng tạo là cách làm du lịch mới và được triển khai khá hiệu quả ở làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây. Hiện nay, làng Đường Lâm ngày càng thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nhất là vào những dịp lễ.

Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" là tiếng reo thể hiện niềm vui tột cùng của nhân dân ta trước chiến thắng vĩ đại. Hình ảnh đất nước rực rỡ cờ hoa, con người hân hoan chào đón ngày thống nhất đã được thể hiện vô cùng sống động qua những ca từ giản dị chứa đựng những cảm xúc vui mừng trong sự vinh quang, tự hào khi đất nước độc lập, thống nhất.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1132 về việc phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024”.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.