Ngành du lịch kỳ vọng bứt phá trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá, hướng tới phục hồi hoàn toàn hoạt động như năm 2019. Mục tiêu đặt ra là quyết tâm phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng, đưa Việt Nam trở thành quốc gia du lịch phát triển cao trong khu vực.

Năm 2023 là một năm đặc biệt của du lịch Việt Nam khi Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành địa phương đều cố gắng triển khai các hoạt động để phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 thông qua một loạt các Nghị quyết được ban hành. Theo Tổng cục Thống kê, kết thúc năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón 108 triệu lượt khách nội địa vượt 5,8% so với kế hoạch đầu năm. 

"Cộng đồng doanh nghiệp đã có sự quay trở lại, vượt qua được hầu hết khó khăn của ba năm dịch bệnh và có những tín hiệu hết sức lạc quan cho năm 2024. Năm 2023 có thể nói đã tạo được  đà rất tốt, chúng ta đã bắt kịp tốc độ tăng trưởng chung của toàn cầu và khu vực. Riêng Đà Nẵng, chúng tôi đã giới thiệu được nhiều điểm đến góp phần phát triển du lịch miền Trung." - Ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng chia sẻ.

Tuy đã có sự phục hồi đáng kể trong năm 2023 nhưng bước sang năm 2024, ngành du lịch toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới và Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, hoạt động du lịch quốc tế có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, ngang bằng với mức đã đạt được của năm 2019. Tuy nhiên mức độ phục hồi không đồng đều ở các khu vực.

Năm 2024 ngành du lịch toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Nguồn khách chúng ta phải làm việc nhiều hơn, xúc tiến nhiều hơn nữa. Về sản phẩm, sau đại dịch Covid-19 nhu cầu của khách thay đổi nên cần tạo ra nhiều sản phẩm hơn nữa, trong đó sản phẩm du lịch, văn hóa cũng sẽ là một trong những sản phẩm trọng tâm."

Các chuyên gia cũng đề xuất một số giải pháp liên quan đến việc đẩy mạnh tăng cường hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ, hãng hàng không quốc tế để xúc tiến mở thêm đường bay mới, tăng tần suất những chuyến bay thẳng hiện có giữa địa bàn trọng điểm du lịch của Việt Nam và thành phố cấp 1, cấp 2 của thị trường khách du lịch mục tiêu. Các doanh nghiệp thúc đẩy liên kết hợp tác, tạo môi trường kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh, chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.