Ngành đường sắt cần hàng chục nghìn tỷ đồng để nâng cấp

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ và đề xuất Bộ Tài chính ưu tiên bố trí nguồn vốn để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Trên dọc tuyến đường sắt Bắc-Nam, có nhiều vị trí cầu, hầm và đường ngang đang bị xuống cấp và cấp thiết phải bố trí ưu tiền nguồn vốn để gia cố khẩn cấp.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia hiện nay đã được sử dụng lâu năm dẫn đến các thiết bị, các vật tư chủ yếu như ray, tà vẹt, ghi, phụ kiện hầu hết đã cũ, lạc hậu, chất lượng thấp, không phù hợp tiêu chuẩn, quá niên hạn và có dấu hiệu nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn công trình đường sắt, an toàn vận tải đường sắt.

Đặc biệt, có 12/39 hầm của mạng lưới đường sắt được xây dựng và đưa vào khai thác trong khoảng thời gian từ năm 1926 đến năm 1936, hiện vỏ hầm bằng bê tông hoặc đá hộc xây bị phong hóa, nứt vỡ, thấm nước. Cả 12 hầm đều chưa từng được sửa chữa, gia cố, cải tạo từ khi xây dựng đến nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính riêng trong tháng 6/2024, cả nước xảy ra gần 1.900 vụ, làm chết gần 850 người và bị thương gần 1.400 người.

Từ ngày 1/7 sẽ tăng lương hưu 15%. Đây là tin vui với người về hưu, đặc biệt là những người về hưu trước năm 1995 đang có mức lương thấp hơn bình quân chung. Tuy nhiên, song song với niềm vui đó là nỗi lo thường trực: giá cả tăng theo lương.

Liên quan tới giá vé máy bay trong cao điểm hè, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không và các hãng lữ hành tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt giá vé bay.

Từ hôm nay 1/7, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiến hành đồng thời việc kiểm tra giấy tờ, xử phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng VNeID thay vì chỉ kiểm tra, lập biên bản với các giấy tờ bản cứng.

UBND Thành phố Hà Nội cho biết đang hướng tới việc thống nhất các tiêu chuẩn kỹ thuật với tất cả tuyến đường sắt Metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.

Từ ngày 1/7, chồng không có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn trong khoảng thời gian dưới 12 tháng tính từ ngày vợ sinh con. Trường hợp vợ đang mang thai thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn.