Ngành GD - ĐT quận Thanh Xuân 10 năm đứng đầu Thủ đô

Tổng kết năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân đạt nhiều thành tích và giữ vững 10 năm liền dẫn đầu Thủ đô, với 13/13 chỉ tiêu xuất sắc. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự và giao nhiệm vụ năm học mới cho thầy và trò các trường trên địa bàn quận.

Hiện nay, quận Thanh Xuân có 77 trường học cấp phổ thông, trong đó có 45 trường công lập, 32 trường tư thục với gần 70 ngàn  học sinh.

Năm học vừa qua, quận đã thực hiện đúng tiến độ đầu tư các dự án, cải tạo sửa chữa 11 trường với tổng kinh phí là hơn 219 tỷ đồng; hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận lại 17 trường chuẩn quốc gia, tỉ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia là 86,7% cao hơn tỉ lệ của thành phố.

Ngành GD-ĐT quận thanh xuân 10 năm đúng đầu thủ đô 

Nhân dịp này, UBND quận Thanh Xuân đã khen thưởng 13 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 360 cá nhân “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 6 tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm học mới, nhiệm vụ của các trường được giao là tăng cường thời lượng, chất lượng học tiếng Anh; từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai. Trước mắt các trường đang chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng năm học mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị làm sách giáo khoa chủ động nắm bắt tình hình sách hư hại do bão lũ để kịp thời in ấn bổ sung.

30 trường học vẫn chưa đảm bảo an toàn để tổ chức dạy học trở lại do chưa khắc phục xong sự cố của bão số 3.

Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.

Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác sẽ cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi, một số nơi đã nghỉ từ ngày 6/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức dạy và học kể cả học thêm vào ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Cùng với Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, nhiều trường ở Hà Nội đã triển khai “Thông điệp Xanh”, góp phần giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường.