Ngành hàng không dự báo đón khách kỷ lục vào năm 2024

Ngành hàng không kỳ vọng số lượng khách du lịch trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên mức cao lịch sử, với 4,7 tỷ lượt người dự kiến sẽ đi du lịch vào năm 2024 so với 4,5 tỷ hồi năm 2019. Dự kiến ngành sẽ đạt lợi nhuận ròng 25,7 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận 2,7%.

Lợi nhuận của các hãng hàng không sẽ ổn định vào năm 2024, nhờ tốc độ tăng trưởng liên tục của ngành du lịch sau đại dịch COVID-19 sẽ bị ảnh hưởng phần nào bởi chi phí đầu tư cao và những hạn chế về năng lực vận tải của các hãng.

Trong báo cáo công bố mới đây, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, ngành hàng không toàn cầu phần lớn đã phục hồi sau đại dịch COVID-19, giai đoạn khiến các máy bay phải ngừng bay và hành khách ngần ngại lựa chọn phương tiện này.

Nhu cầu bay hiện bùng nổ trên khắp các khu vực Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu. Theo IATA, lĩnh vực hàng không đã có lãi trở lại vào năm 2023 với lợi nhuận ròng dự kiến là 23,3 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận 2,6%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước Đại hội cổ đông bất thường năm 2024, An Phát Holdings (mã chứng khoán: APH) chứng kiến nhiều biến động lớn.

Ngày thẻ Việt Nam 2024 góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Tổng cục Thuế đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước được giao, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thuế để tránh thất thu ngân sách.

Sau bốn năm thực thi Hiệp định EVFTA, các mặt hàng chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, nông sản… được mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các thiết bị, công nghệ, kỹ thuật cao của EU.

Chiều tối ngày 26/9, theo giờ Việt Nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã công bố Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024 tại Geneva (Thuỵ Sĩ).

Thị trường chứng khoán phiên 26/09 duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch. VN-Index xuất hiện hai nhịp kéo mạnh mẽ, đưa chỉ số không những vượt ngưỡng 1.290 mà còn thử thách mốc kháng cự cao hơn là 1.295 và có lúc tiến gần đến 1.300.