Ngành hàng không Mỹ bận rộn khi khách tăng kỷ lục

Mùa hè đang đến và ngành hàng không Mỹ đang chuẩn bị cho mùa du lịch sôi động nhất trong năm dự kiến sẽ vô cùng bận rộn, với lưu lượng đi lại tăng vọt.

Thống kê của Cơ quan Quản lý Du lịch Mỹ, trong ngày 23/6, có gần 3 triệu khách đi lại bằng đường hàng không, vượt qua con số kỷ lục được thiết lập chỉ vài tuần trước đó. Dự báo mốc đỉnh này sẽ tiếp tục bị phá vỡ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ 4/7 sắp tới.

Cơ quan Quản lý Du lịch Mỹ ước tính có khoảng 32 triệu lượt khách sẽ đi lại bằng máy bay từ ngày 28/6 đến 8/7, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành hàng không Mỹ bận rộn khi khách đi lại tăng kỷ lục.

Số lượng hành khách đi máy bay liên tục phá kỷ lục trong bối cảnh các hãng hàng không Mỹ đang phải đối mặt với nhiều thách thức, từ sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng cho đến các quy định ngày càng chặt chẽ hơn.

Nguyên nhân là do cuộc khủng hoảng an toàn bay của Boeing. Chi phí hoạt động gia tăng, bao gồm cả chi phí nhiên liệu và nhân công, cũng đã khiến các hãng bay phải vật lộn để tính toán cân bằng giữa chi phí và lợi nhuận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2-3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm liên tiếp hai vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa khách hàng Trần Thị Chúc, 50 tuổi, trú Tp. Từ Sơn và Ngân hàng Techcombank - Vietcombank. Khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Giá nhà tại nhiều thành phố của Australia đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 6. Cung không đủ cầu khiến thị trường bất động sản nước này không bị ảnh hưởng nhiều bởi lãi suất cao.

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.