Ngày đầu bán vé, Metro Nhổn - ga Hà Nội đông khách

Sau khi kết thúc 15 ngày chạy miễn phí, hôm nay, 23/8, Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức bán vé. Tuy không còn cảnh chen chúc như trước đây, vẫn đông người dân đi tàu.

Mức giá vé lượt (vé chặng) đi một ga 8.000 đồng và đi cả tuyến 12.000 đồng/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng có giá trị trong ngày và không hạn chế số lượt; vé tháng 200.000 đồng; vé ưu tiên cho học sinh, sinh viên 100.000 đồng/tháng.

Do chỉ còn khoảng gần chục ngày nữa là hết tháng, nên đơn vị vận hành chỉ bán vé lượt, vé ngày. Việc mua vé tháng cho phép hành khách sử dụng từ tháng 9/2024.

Ngày 23/8, tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức bước vào giai đoạn bán vé.

Trong ngày đầu thu phí dịch vụ, tính đến thời điểm 12h trưa, hàng chục lượt hành khách là sinh viên, người đi làm mua vé tháng để sử dụng hằng ngày.

Trong 3 tháng đầu, giờ mở tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội là 5h30; giờ đóng tuyến là 22h, giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao thu hút hơn 743.000 lượt khách trong 15 ngày vận hành miễn phí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lũ đang dần rút, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang chỉ đạo nhân dân tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương khôi phục, ổn định sản xuất nông nghiệp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/9, thủ đô Hà Nội có mây, không mưa, ngày nắng gián đoạn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trích Quỹ Phòng chống thiên tai của Sở, mua và trao năm tấn gạo hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Để ổn định đời sống cho 17 hộ với 115 người dân đồng bào Mông ở xóm Thượng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà bị mất chỗ ở do nhà bị sạt lở, lũ cuốn trôi trong cơn bão số 3, UBND tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp với các cơ quan khởi công khu tái định mới vào ngày 21/9.

Tối 19/9, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 4) đã trở thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Ngày 19/9, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội quyết định trích quỹ 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ gây ra.