Ngày hội Sen Huế 2024 hấp dẫn du khách

Trong các ngày 5-7/7, tại công viên Tứ Tượng, thành phố Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội Sen Huế 2024 với chủ đề “Về miền Sen ngự”.

Ngày hội có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của hoa sen trong đời sống tinh thần người Huế, đồng thời là nơi các nghệ nhân phô diễn kỹ thuật, kỹ năng chế biến món ăn.

Tham quan hơn 20 gian hàng tại ngày hội, người dân và du khách được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân pha trà, làm bánh, nấu món ăn và làm sản phẩm thủ công mỹ nghệ liên quan đến sen.

Ngày hội sen Huế 2024 hấp dẫn du khách.

Năm 2024 là lần thứ 4 Ngày hội Sen Huế được tổ chức, khẳng định và tôn vinh sen là loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam nói chung và của cố đô Huế nói riêng.

Ngày hội trở thành một hoạt động thường niên của ngành du lịch tỉnh trong khuôn khổ Festival Huế các năm; một hoạt động đặc sắc gắn du lịch và văn hóa ẩm thực Huế cũng như ngành nông nghiệp địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 29/8, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi vẽ tranh Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa lần thứ II-năm 2025.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, du khách Việt Nam và người dân địa phương sẽ được miễn vé khi tham quan các điểm di tích Cố đô Huế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý năm 2024”.

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động xuất bản Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới”.

Hôm qua 28/8, đoàn khách Ấn Độ bắt đầu hành trình tham quan quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tại tỉnh Ninh Bình.

Những công trình do người Pháp xây dựng độc đáo và tinh tế đến từng chi tiết, làm cho đường phố Thủ đô trở nên riêng biệt, thu hút rất nhiều du khách tham quan, chụp ảnh.