Ngày hội tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 Maska 2024

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/6. Với mục đích giúp đỡ phụ huynh và các em học sinh hiểu rõ hơn về kỳ thi chuyển cấp sắp tới, một nhóm học sinh các trường THPT chuyên tại thành phố Hà Nội đã được tổ chức sự kiện Maska 2024.

Dự định thi vào Trường Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngay từ sớm, em Khánh Ngọc (Trường THCS Nguyên Lân) đã có mặt tại sự kiện để được giải đáp những thắc mắc từ những chuyên viên tâm lý, dinh dưỡng, học sinh của các trường chuyên danh tiếng.: “em qua phòng tâm lý có nghe cô nói cách giải tỏa tâm lý trong phòng thi, cách vào phòng thi để không căng thẳng. Em học tập được kinh nghiệm mà các anh chị đã trải qua rồi".

Ngày hội tư vấn tuyển sinh vào lớp 10

Được học thêm nhiều kiến thức, biết kiểm soát tâm lý, cảm xúc khi vào phòng thi là mong muốn của nhiều em học sinh khi tham gia sự kiện này. Em Nguyên Nhật Lâm Oanh (THCS Nguyên Lân) kể: “em đã đi nói chuyện trực tiếp với các diễn giả, anh chị đến từ THPT chuyên khác nhau. Em đã rút ra được kinh nghiệm, biết cách quản lý thời gian sao cho hợp lý, phân bổ thời gian để học tập".

Mong muốn được biết thêm nhiều kiến thức, biết kiểm soát tâm lý, cảm xúc khi vào phòng thi.

Sự kiện có sự góp mặt của 200 thành viên Ban Tổ chức và diễn giả là học sinh chuyên, nhằm truyền đạt kinh nghiệm và tư vấn trực tiếp về kỳ thi. Maska 2024 cũng cung cấp cái nhìn toàn cảnh và thông tin khách quan, chân thực về các trường chuyên tại Thành phố Hà Nội.

Sự kiện có sự góp mặt của 200 thành viên Ban Tổ chức và diễn giả là học sinh chuyên

Em Lê Hà Châu, Phó BTC chương trình Maska 2024, cho biết: “trong khâu chuẩn bị có mời chuyên gia, diễn giả có chất lượng, thành tích để đảm bảo mang lời khuyên giá trị cho người tham gia. Để làm thế nào người tham gia có thể nhận được lời khuyên có ích. Mong muốn qua trải nghiệm này, người tham gia có góc nhìn mới, cảm thấy kỳ thi vào 10 không quá áp lực mà chỉ đơn giản là bước đệm để các bạn có thể phát triển hơn trong tương lai".

Tham gia sự kiện này, phụ huynh, học sinh sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về quãng thời gian ba năm cấp ba sắp tới; có thêm thông tin để quyết định một lộ trình ôn thi vững vàng và hiệu quả hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 của 94 trường THPT tư thục năm 2024-2025.

Kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra ngày 8 và 9/6 dành cho tất cả thí sinh. Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng từ khi đăng ký nguyện vọng đến lúc nhập học chính thức.

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.