Nghệ An bảo đảm an toàn cho người và tàu thuyền

Thực hiện lệnh cấm biển của UBND tỉnh Nghệ An, từ 5 giờ ngày 6/9 cấm các tàu, thuyền ra khơi và phải về neo đậu an toàn trước 16 giờ cùng ngày.

Đến rạng sáng ngày 6/9, hơn 2.830 tàu, thuyền chuyên khai thác hải sản của ngư dân các xã ven biển, bãi ngang của 5 huyện, thị xã ven biển tỉnh Nghệ An đã cập bến, vào các khu neo đậu an toàn, kín gió để tránh trú bão.

Tại địa bàn ven biển huyện Diễn Châu, trong chiều ngày 5 và rạng sáng ngày 6/9, hơn 550 tàu thuyền của ngư dân đã đồng loạt nối đuôi nhau vào cửa biển Lạch Vạn, cập bến bãi và vào các khu neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Hơn 2.830 tàu, thuyền Nghệ An đã cập bến, vào các khu neo đậu an toàn, kín gió để tránh trú bão.

Tại các xã ven biển như Diễn Ngọc, Diễn Bích, sau khi rà soát, kiểm tra kỹ các yếu tố dòng chảy, mực nước, ảnh hưởng của sóng biển, thủy triều dâng, gió lớn, chính quyền địa phương đã kêu gọi ngư dân tập trung neo đậu tàu, thuyền tại bến cá xóm Bắc Chiến Thắng (trên sông Diễn Thủy) và khu vực cầu Diễn Kim (trên sông Lạch Vạn), cảng cá Lạch Vạn.

Tại địa bàn ven biển huyện Diễn Châu, hơn 550 tàu thuyền của ngư dân đã nối đuôi nhau vào cửa biển.

Trong sáng ngày 6/9, các địa phương ven biển đã thành lập nhiều tổ công tác đi kiểm tra và hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền.

Cũng trong sáng cùng ngày, nhiều đoàn của tỉnh, huyện đã đến các địa bàn trọng điểm thuộc các huyện ven biển Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò để chỉ đạo các địa phương tập trung rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn cho người, tàu thuyền tại nơi tránh trú.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.