Nghệ sĩ, ekip chuẩn bị cho 'Hòa nhạc năm mới 2024'

Sau nhiều ngày chuẩn bị, chương trình 'Hà Nội Concert - Hoà nhạc năm mới 2024' sẽ diễn ra vào ngày mai 1/1, ngày đầu tiên của năm mới 2024. Đây là buổi hòa nhạc thường niên đặc sắc, có dấu ấn quốc tế, được truyền hình trực tiếp từ Nhà hát Lớn Hà Nội. Bởi vậy, không chỉ dàn nhạc cùng các nghệ sĩ phải tập luyện chăm chỉ, tất cả các bộ phận như quay phim, kỹ thuật trong ekip thực hiện của Đài Hà Nội cũng phải chuẩn bị rất kỹ, nhằm mang tới cho khán giả những hình ảnh, âm thanh chỉn chu và cảm xúc nhất.

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji, đã tập luyện không ngừng nghỉ trong suốt gần một tuần trước khi diễn ra "Hòa nhạc năm mới 2024". Đã cùng nhau biểu diễn tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng trong chương trình đầu tiên của năm mới này, họ càng phải đầu tư hơn để mang tới những giai điệu thăng hoa, cảm xúc, chạm tới trái tim của khán giả.

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji, đã tập luyện không ngừng nghỉ

Nhạc trưởng Honna Tetsuji chia sẻ: "So với năm 2023, 'Hòa nhạc năm mới 2024' sẽ mang tới đa dạng thể loại và tác phẩm hơn. Có nhiều ca khúc cổ điển nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới, đan xen vào đó, không thể thiếu những bài hát Việt Nam. Như bài Người Hà Nội luôn được chọn để mở đầu cho mỗi buổi Hòa Nhạc Năm Mới. Vì khán giả của chúng ta chủ yếu là người Hà Nội, mang trong mình niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội".

"Hòa nhạc năm mới 2024" được tổ chức một phần nhằm kỷ niệm 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini. Trong đó sẽ lựa chọn các trích đoạn từ ba tác phẩm tiêu biểu của ông, đó là: O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con (Trích từ vở opera Gianni Schicchi), Nessun dorma - Không một ai được ngủ (Trích từ vở opera Turandot) và Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi (Trích từ vở opera La Bohème).

Nhạc trưởng Honna Tetsuji và Tenor Mạnh Hoạch tại buổi tập luyện

Vừa được giao trọng trách hát ca khúc mở màn - "Người Hà Nội", vừa thể hiện một nhạc phẩm của Giacomo Puccini, lần đầu biểu diễn tại "Hà Nội Concert" của Tenor Mạnh Hoạch thật đặc biệt.

Là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời là tenor (giọng nam cao) có tiếng trong giới âm nhạc cổ điển Hà Nội, những màn biểu diễn của ca sĩ Mạnh Hoạch hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ cho người xem.

Xuất hiện đặc biệt trong "Hòa nhạc năm mới 2024", Soprano xinh đẹp, nổi tiếng đến từ Ý Angela Nisi cũng đã có những giây phút tập luyện ăn ý cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Giọng hát Opera đầy nội lực của Nisi sẽ mang đến 1 không gian âm nhạc thăng hoa trong ngày đầu năm mới.

Soprano xinh đẹp, nổi tiếng đến từ Ý Angela Nisi cũng đã có những giây phút tập luyện ăn ý cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam

Để chuẩn bị cho một chương trình "Hòa nhạc năm mới 2024" đặc sắc, có sự kết hợp hài hoà giữa cả âm thanh và hình ảnh, đội ngũ quay phim của Đài Hà Nội đã có sự tính toán về góc máy, bố trí nhân sự phù hợp.

Đội ngũ quay phim của Đài Hà Nội đã có sự tính toán về góc máy, bố trí nhân sự phù hợp

Anh Nguyễn Mạnh Cường - Phòng Quay phim, Đài Hà Nội chia sẻ: "Dù đã làm nhiều sự kiện trực tiếp, nhưng trong chương trình hòa nhạc quan trọng đầu tiên của năm mới này, chúng tôi đã phải tính toán các góc quay, vị trí đặt máy, để đem tới những khung hình giàu cảm xúc nhất. Chúng tôi có 9 nhân sự quay phim, sẽ có những góc máy cận hơn để thấy được cả cảm xúc của người chơi đàn…".

Trong khi đó, bộ phận kỹ thuật cũng tập trung setup các thiết bị máy móc, dây kết nối, xe màu… để việc phát trực tiếp diễn ra trơn tru, đảm bảo an toàn sóng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi khâu, "Hòa nhạc năm mới 2024" là một món quà âm nhạc ý nghĩa dành tặng khán giả trong ngày đầu năm mới.

"Hòa nhạc năm mới 2024" sẽ là một món quà âm nhạc ý nghĩa dành tặng khán giả trong ngày đầu năm mới

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, ngày 1/1/2024, trên Kênh Hà Nội 1, app Hanoi On, website hanoionline.vn và các nền tảng MXH của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 có 22 tác phẩm dự tranh giải thưởng “Cành cọ Vàng”. Bên cạnh những bộ phim Hollywood và châu Âu được giới chuyên môn chú ý ngay từ khi công bố đề cử, sự góp mặt của điện ảnh Châu Á năm nay cũng gây ấn tượng không kém, hứa hẹn là cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu thế giới.

Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Là nam ca sĩ nổi tiếng và cũng có nhiều tai tiếng bậc nhất làng giải trí, Đàm Vĩnh Hưng luôn để truyền thông phải tốn nhiều giấy mực. Từ chuyện giới tính, chuyện nghề nghiệp đến văn hóa ứng xử khiến công chúng phải đặt cho ca sĩ này biệt danh "ông hoàng scandal" hay "ông hoàng cà chớn" bởi thường nói một đằng làm một nẻo.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa