Nghệ thuật sắp đặt bằng rác thải nhựa

Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa.

Rất nhiều hộp nhựa dùng một lần, gồm hộp đựng bột giặt, sữa tắm và tuýp kem dưỡng da đã được sử dụng để làm nên tác phẩm.

Nghệ sĩ và là nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong (37 tuổi) đã tạo ra tác phẩm điêu khắc này với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần và truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Nghệ sĩ Benjamin Von Wong cho biết: "tác phẩm nghệ thuật sắp đặt này được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hy Lạp về Hydra, đó là khi bạn cắt bỏ một cái đầu, hai cái đầu khác sẽ mọc ra. Tôi cảm thấy đây là hình ảnh tiêu biểu cho vấn đề đồ nhựa dùng một lần. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể giải quyết vấn đề này thông qua việc tái chế hoặc dọn dẹp. Nhưng sau đó, một vấn đề khác lại xuất hiện, như, đồ nhựa dùng một lần quá tải khiến môi trường bị ô nhiễm, cần rất nhiều năng lượng để tái chế chúng”.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tên “Single-Use Reflections” (Tạm dịch: Phản chiếu về đồ sử dụng một lần).

Khách tham quan tác phẩm nghệ thuật có thể nhìn qua lỗ khóa để thấy khung cảnh thu nhỏ bên trong và bắt gặp thông điệp "Đừng mua, hãy dùng lại vỏ".

Ngày nay, người dân có xu hướng vứt bỏ những thùng rỗng và mua thùng mới. Theo tổ chức phi lợi nhuận Grow NYC (Mỹ), chỉ riêng tại thành phố New York, người dân đã vứt bỏ gần 1,6 triệu pound chai và bình nhựa mỗi tuần (tương đương 726 tấn).

Wong cho biết anh muốn truyền cảm hứng cho những người khác dùng lại đồ đựng thay vì mua mới. Anh đã lên kế hoạch cho việc sắp đặt các tác phẩm nghệ thuật trước nhiều tháng với hàng trăm tình nguyện viên. Với sự giúp đỡ của Trung tâm Cộng đồng thời trang bền vững (Sustainable Fashion Community Center), họ đã thu thập các thùng chứa đã qua sử dụng và dành cả tháng để dọn dẹp, phân loại, sắp xếp, khoan lỗ rồi buộc chúng lại với nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát thành phố New York, Mỹ đã bắt giữ hàng chục sinh viên biểu tình bày tỏ ủng hộ người Palestine tại Đại học Columbia.

Tại Toronto, Canada, một người đàn ông khuyết tật đã biến chính căn nhà của mình thành một “trung tâm nghệ thuật” với vẻ ngoài độc đáo và những phụ kiện trang trí bắt mắt từ những nguyên liệu đặc biệt.

Bảo tàng Louvre tại Paris (Pháp) đã tổ chức những buổi tập thể thao và nghệ thuật tại những phòng triển lãm nổi tiếng. Đây là hoạt động nằm trong dự án mang tên "Chạy trong bảo tàng Louvre".

Một công ty thực phẩm chay của Chile đã tái tạo món súp rùa bằng trí tuệ nhân tạo AI mà không sử dụng thịt rùa. Họ hy vọng sáng kiến này có thể giúp nâng cao nhận thức về các loài động vật đang gặp nguy hiểm.

Israel từ lâu đã bị cáo buộc dựa vào sự ủng hộ của Mỹ và phương Tây nên không hề bị trừng phạt, cho dù họ hành động như thế nào trên vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng. Tuy nhiên, một loạt thông tin trên báo chí gần đây ở Israel cho thấy các quan chức Israel có thể rất lo lắng rằng tình thế đã thay đổi.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cho biết, Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc tham gia một phần thoả thuận đối tác an ninh ba bên Australia - Anh - Mỹ, hay còn gọi là AUKUS.