Nghi phạm mưu sát ông Trump bị truy tố

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.

Nghi phạm này đã trình diện tòa liên bang ở bang Florida trong trạng thái bị còng tay.

Nghi phạm Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii, bị cáo buộc tội sở hữu súng mặc dù đã có án tích và sở hữu súng có số serie bị xóa.

Theo CNN, quyết định đệ trình hai cáo buộc chống lại Routh có khả năng là động thái ban đầu, cho phép giới chức tiếp tục giam người này trong khi bổ sung thêm các cáo buộc khác.

Truyền thông Mỹ nhận định nhiều khả năng Routh sẽ đối mặt thêm các cáo buộc nghiêm trọng hơn trong quá trình cảnh sát tiếp tục điều tra và các công tố viên xúc tiến việc truy tố.

Trước đó, đội ngũ tranh cử của ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết nhiều phát súng đã được bắn về ông khi ông đang chơi golf tại sân golf của mình ở West Palm Beach, bang Florida, song may mắn ông Trump vẫn an toàn.

Nghi phạm Ryan Wesley Routh sau đó đã bị bắt giữ. Đây là âm mưu ám sát thứ hai nhằm vào ông Trump chỉ trong vòng 2 tháng. Hồi tháng 7, ông cũng bị bắn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.