Nghị sĩ Nga yêu cầu thả người sáng lập Telegram

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vladislav Davankov cho rằng Nga phải yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho người sáng lập Telegram Pavel Durov được cho là đang bị giam giữ tại Pháp.

Theo truyền thông Pháp, ông Durov, 39 tuổi, mang hai quốc tịch Nga - Pháp, vừa bị bắt hôm qua tại sân bay Le Bourget ở Paris. Chính quyền Pháp tin rằng các quy tắc kiểm duyệt lỏng lẻo và công nghệ mã hóa đã cho phép tội phạm sử dụng rộng rãi ứng dụng nhắn tin Telegram.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vladislav Davankov viết trên Telegram rằng hầu như không ai đóng góp cho sự phát triển của các dịch vụ kỹ thuật số ở Nga và thế giới nhiều hơn ông Durov.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vladislav Davankov cho rằng Nga phải yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho người sáng lập Telegram Pavel Durov

Ông Vladislav Davankov đã kêu gọi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov yêu cầu nhà chức trách Pháp thả Pavel Durov khỏi nơi giam giữ, chính trị gia này viết trên Telegram rằng "Việc bắt giữ có thể có động cơ chính trị ".

Nhà sáng lập Telegram Durov sinh ra tại St. Petersburg. Năm 2006, ông thành lập nền tảng truyền thông xã hội VK, thường được mô tả là Facebook của Nga. Năm 2013, ông ra mắt Telegram, hiện có hơn 950 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Durov rời Nga vào giữa những năm 2010 và chủ yếu sống ở UAE. Ông trở thành công dân Pháp vào năm 2021.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.