Nghị viện châu Âu kêu gọi ngừng bắn vĩnh viễn tại Gaza

Nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn vĩnh viễn tại Dải Gaza sau khi tất cả số con tin được trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện, đồng thời giải tán phong trào Hamas.

Nghị quyết được thông qua với 312 phiếu thuận, 131 phiếu chống và 72 phiếu trắng, là một sự ủng hộ đáng kể đối với Israel. Tuy nhiên, nghị quyết cũng lên án phản ứng quân sự không cân xứng của Israel, đã gây ra thương vong cho dân thường Palestine ở quy mô chưa từng có.

Cơ quan lập pháp của Liên minh châu Âu cũng kêu gọi cho phép tiếp cận sự hỗ trợ nhân đạo đầy đủ trên khắp Dải Gaza và thúc giục châu Âu có sáng kiến nhằm đưa giải pháp hai nhà nước trở lại đúng lộ trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) nhất trí cung cấp hỗ trợ quân sự 40 tỷ euro (tương đương 43 tỉ USD) cho Ukraine trong năm 2025.

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Joe Biden sẽ không rút lui khỏi cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

Trung Quốc đã đạt được thành tựu to lớn trong việc phủ xanh sa mạc tại vùng Tân Cường. Điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái tự nhiên, cũng như giúp cân bằng môi trường.

Sau vụ tấn công bằng dao làm hai người bị thương tại một trung tâm thương mại ngày 3/7, cảnh sát Israel đã nâng cảnh báo an ninh tại khu vực Bắc.

2024 là năm của các cuộc bầu cử lớn ở Ấn Độ, châu Âu, và Mỹ. Trí tuệ nhân tạo (AI) dường như là yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ tới các cuộc bầu cử năm nay.

Ngày 3/7, Nội các mới của Ai Cập đã tuyên thệ trước Tổng thống Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo.