Ngoại trưởng Iran tuyên bố không thỏa hiệp

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố, nước này sẽ không thỏa hiệp về kế hoạch trả đũa Israel sau vụ ám sát thủ lĩnh của phong trào Hamas ở Tehran. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các bên đang nỗ lực dùng biện pháp ngoại giao để tránh chiến tranh trực tiếp giữa Iran và Israel.

Phát biểu với báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định, Iran sẽ không thỏa hiệp về vấn đề vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ. Trước đó, ông Ismail Haniyeh - người lãnh đạo phong trào Hồi giáo Hamas đã bị sát hại tại một nhà khách ở thủ đô Tehran ngay sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran vào tuần trước. Iran và phong trào Hamas cáo buộc Israel gây ra vụ tấn công. Israel chưa lên tiếng trước cáo buộc trên.

Phát biểu với báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định, Iran sẽ không thỏa hiệp về vấn đề vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ.

Phát biểu của quan chức bộ ngoại giao Iran được đưa vào thời điểm Mỹ - một đồng minh của Israel cho rằng Iran có thể tấn công Israel trong vòng 24 đến 48 giờ tới. Trong đó, Tehran có thể phối hợp cuộc tấn công với các nhóm thân nước này, như Hezbollah ở Liban, Houthi ở Yemen và những nhóm khác ở Syria và Iraq.

Iran hiện đã ban hành thông báo tới các phi công và cơ quan hàng không yêu cầu tránh xa không phận nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.