Ngoại trưởng Mỹ, Anh cam kết tăng cường hỗ trợ Ukraine

Trong các cuộc đàm phán ba bên với người đồng cấp Ukraine tại thủ đô Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết chuyến thăm đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng hai nước Anh và Mỹ cam kết ủng hộ Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã công bố khoản viện trợ kinh tế và nhân đạo mới trị giá 717 triệu USD cho Ukraine, bao gồm số tiền hỗ trợ ngành năng lượng của nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Blinken tuyên bố trong gói viện trợ trên 325 triệu USD nhằm hỗ trợ Ukraine tạo ra các nguồn năng lượng mới, 290 triệu USD viện trợ nhân đạo, trong đó một phần sử dụng để cung cấp nước uống an toàn cho người dân và 102 triệu USD cho hoạt động rà phá bom mìn.

Về phần mình, Ngoại trưởng Lammy cũng cam kết Anh sẽ cùng với Mỹ hỗ trợ Ukraine cho đến khi xung đột chấm dứt, đồng thời tuyên bố London sẽ cung cấp thêm 600 triệu bảng (tương đương 781 triệu USD) cho Kiev.

Ngoại trưởng Mỹ, Anh cam kết tăng cường hỗ trợ Ukraine.

Ngoại trưởng Anh cũng cho biết sẽ chuyển giao thêm hàng trăm tên lửa phòng không, hàng chục nghìn viên đạn pháo và nhiều xe bọc thép cho Ukraine vào cuối năm nay.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ và Ngoại trưởng Anh đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Các bên đã thảo luận về các cuộc tiếp xúc ngoại giao sắp tới tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York cũng như tiến triển của việc Ukraine gia nhập NATO và Liên minh châu Âu.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ và Anh đến Kiev diễn ra vào thời điểm giao tranh giữa Nga và Ukraine diễn ra căng thẳng sau khi Kiev phát động cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực Kursk của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tới thăm Kazakhstan và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà - ông Kassym-Jomart Tokayev tại thủ đô Astana. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một nhà lãnh đạo Đức có chuyến thăm tới Kazakhstan.