Ngoại trưởng Mỹ công du Trung Đông

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới Saudi Arabia và có cuộc gặp với người đồng nhiệm nước chủ nhà, Hoàng tử Faisal bin Farhan tại thành phố Jeddah.

Trong cuộc hội đàm, cả hai ngoại trưởng đều nhấn mạnh tầm quan trọng của lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza và sự cần thiết phải thực hiện mọi nỗ lực nhằm bảo vệ dân thường và tăng cường cung cấp viện trợ nhân đạo khẩn cấp tới vùng lãnh thổ Palestine.

Hai ngoại trưởng cũng xem xét các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác chung trên nhiều lĩnh vực, đồng thời thảo luận về tình hình khu vực, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa của việc chấm dứt xung đột ở Sudan và Yemen.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken.

Saudi Arabia là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du lần thứ sáu tới Trung Đông của Ngoại trưởng Mỹ Blinken, kể từ khi xung đột ở Gaza bùng phát vào ngày 7/10/2023. Trong ngày 21/3, ông sẽ tới Ai Cập và dự kiến sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà Abdel Fattah El-Sissi, sau đó đến Israel vào ngày 22/3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.