Ngừng bắn để tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt tại Gaza

Lực lượng Israel và phong trào Hamas đã thống nhất ngừng bắn tạm thời để kể từ ngày 1/9, vaccine bại liệt sẽ được tiêm phòng cho khoảng 640.000 trẻ em tại khu vực Dải Gaza.

Trước tình hình bệnh bại liệt đang lây lan mạnh tại Dải Gaza, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine tại đây, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Việc tiêm phòng sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian Israel và Hamas ngừng bắn từ 6h đến 15h mỗi ngày.

Lực lượng Israel và phong trào Hamas nhất trí kéo ngừng bắn nhân đạo để tiêm chủng.

Ngoài ra, lực lượng Israel và phong trào Hamas cũng nhất trí kéo dài thời hạn ngừng bắn nhân đạo thêm một ngày tại mỗi khu vực nếu cần thiết.

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt dành ưu tiên cho trẻ em dưới 10 tuổi, được triển khai sau khi Gaza xác nhận trường hợp mắc bệnh bại liệt đầu tiên ở vùng lãnh thổ này trong 25 năm qua.

Vaccine phòng bại liệt.

WHO cho biết, để chiến dịch tiêm chủng đạt được hiệu quả, ít nhất 90% trẻ em cần được tiêm phòng hai lần, với khoảng cách bốn tuần giữa các liều. Hiện, hơn 2.180 nhân viên y tế và nhân viên tiếp cận cộng đồng đã sẵn sàng hỗ trợ chiến dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.