Người bỏ cọc sẽ không được đấu giá biển số 12 tháng

Bộ Công an đề xuất người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền hoặc không nộp tiền trúng đấu giá theo thời hạn quy định, sẽ không được đăng ký tham gia đấu giá trong thời hạn 12 tháng.

Theo Bộ Công an, ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Từ cơ sở pháp lý nêu trên, Bộ Công an cho rằng việc xây dựng nghị định quy định về đấu giá biển số xe là cần thiết và đảm bảo cơ sở pháp lý.

Bộ Công an đưa đề xuất liên quan đến người bỏ cọc đấu giá biển số.

Theo đó, dự thảo nghị định quy định về đấu giá biển số xe gồm bốn chương, 30 điều. Tại Chương II, Bộ Công an đề xuất mức thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá là 8% giá khởi điểm cho tổ chức đấu giá tài sản. Ngoài mức thù lao, để đảm bảo tổ chức đấu giá tài sản thực hiện các trình tự thủ tục đấu giá, dự thảo nghị định còn quy định tổ chức đấu giá được thanh toán chi phí thực tế, hợp lý với mức 10.000 đồng/1 biển số xe ô tô, 2.000 đồng/1 biển số xe mô tô, xe máy.

Về quy định người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền hoặc không nộp tiền trúng đấu giá theo thời hạn quy định, Bộ Công an đề xuất không được đăng ký tham gia đấu giá trong thời hạn 12 tháng. Điều này, theo Bộ Công an, nhằm hạn chế tình trạng gây nhiễu loạn, phức tạp cho hoạt động đấu giá trực tuyến và ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của hoạt động thí điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.