Người cất lên sức sống mới cho dàn nhạc dân tộc

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Lần đầu tiên trên sân khấu, những âm thanh của các nhạc cụ truyền thống được vang lên một cách rất mới, rất riêng. Đó chính là những thanh âm chúng ta được nghe trong đêm diễn ‘Đồng thanh’ của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh. Đây cũng là show diễn kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức sống mới của vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo.

Lần đầu tiên trên sân khấu, những âm thanh của các nhạc cụ truyền thống được vang lên một cách rất mới, rất riêng.

Ở phần đầu của chương trình là những bài hát mang đậm âm hưởng dân tộc được nhạc trưởng Đồng Quang Vinh viết lại và hòa âm phối khí. Từ bản dân ca quan họ ‘Ngồi tựa mạn thuyền’ được các thành viên trong Dàn nhạc Sức sống mới thể hiện theo một cách hoàn toàn mới đến nhạc phẩm ‘Tình ca Tây Bắc’ được anh thể hiện ở vai trò vừa là người chỉ huy dàn nhạc, vừa là người biểu diễn tác phẩm với những nhạc cụ truyền thống.

Trong đêm nhạc, khán giả cũng được thưởng thức nhiều bản phối mới, hấp dẫn, kết hợp giữa giá trị truyền thống pha lẫn nét hiện đại.

Trong đêm nhạc, khán giả cũng được thưởng thức nhiều bản phối mới, hấp dẫn, kết hợp giữa giá trị truyền thống pha lẫn nét hiện đại như ‘Gà gáy sáng và O Sole Mio’ hay nhạc phẩm ‘Đại ngư hải đường’ được biểu diễn bởi ca sĩ Lê Quỳnh Anh. Thậm chí còn có cả một phiên bản rất sôi động của bài hát ‘Trống cơm’ quen thuộc với các bạn thiếu nhi. Qua show diễn ‘Đồng thanh’, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cũng mong muốn mang lại cái nhìn mới cho khán giả về âm nhạc Việt Nam khi kết hợp cùng những yếu tố Quốc tế, sẵn sàng vươn ra thế giới.

Qua show diễn ‘Đồng thanh’, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cũng mong muốn mang lại cái nhìn mới cho khán giả về âm nhạc Việt Nam.

Chương trình còn có sự xuất hiện của NSƯT Trần Thu Thủy với ca khúc ‘Ước mơ của mẹ’. Đây cũng có thể coi là một màn kết hợp đặc biệt đối với cá nhân NSƯT Trần Thu Thuỷ và cả nhạc trưởng Đồng Quang Vinh bởi trước đó, cả hai đã từng thể hiện tác phẩm này trong một dịp đặc biệt của NSƯT Trần Thu Thủy.

Đặc biệt, show diễn ‘Đồng thanh’ cũng mang đến ca khúc ‘My neighbor Totoro’ - bài hát chủ đề của bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng Totoro được thể hiện bởi nhạc trưởng Đồng Quang Vinh kết hợp cùng dàn hợp xướng Nhật Bản và dàn nhạc Sức sống mới. Màn trình diễn đã đem lại cái nhìn mới mẻ, sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc Việt Nam và âm nhạc Quốc tế, cũng là điều mà anh ấp ủ trong nhiều năm chuẩn bị cho show diễn đặc biệt của cuộc đời mình.

Hay bản nhạc rap ‘Gangnam style’ nổi tiếng khắp toàn cầu của PSY cũng được anh làm mới, viết lời Việt và trình diễn cùng các nhạc cụ dân tộc. Trong gần ba tiếng diễn ra chương trình, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng các nghệ sĩ đã để lại những dư âm khó quên cho khán giả, khi những thanh âm đặc biệt của nhạc cụ truyền thống cùng ‘Đồng thanh’ và thể hiện những màu sắc âm nhạc thú vị, mới mẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca sĩ Tùng Dương dành nhiều lời khen ngợi cho Double2T khi cùng nhau kết hợp trong “Cánh chim Phượng Hoàng”, dự án được đầu tư “khủng” của nam nghệ sĩ.

MV dành cho thiếu nhi "Một con vịt" của kênh Youtube Heo con đã cán mốc 1 tỉ lượt xem trên nền tảng YouTube, trở thành MV dành cho thiếu nhi đầu tiên đạt được thành tích này.

Sau 4 năm ra mắt, MV "Một con vịt" của kênh Youtube Heo Con đã trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt mốc 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này vào tối 15/6.

Show diễn “Sketch a rose” lấy cảm hứng từ kịch "Tin ở hoa hồng" của Lưu Quang Vũ, Hà Anh Tuấn tự sự về cuộc sống qua loạt ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh và đã được anh mang sang đảo quốc Singapore.

Trước thềm diễn ra live-concert thứ hai trong sự nghiệp, Trung Quân Idol đăng video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của live-concert 1589 được tổ chức cách đây không lâu.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".