Người dân Afghanistan chật vật sau mưa lũ

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Afghanistan thường xuyên hứng chịu thiên tai và được Liên hợp quốc đánh giá là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước biến đổi khí hậu. Nhiều trận lũ quét đổ bộ vào khu vực phía Bắc nước này trong những tuần gần đây đã ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người dân, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đợt mưa lũ để lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân Afghanistan.

Tại tỉnh Baghlan, đường phố ngâp đầy bùn sau lũ lụt, cản trợ việc đi lại của người dân. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn, nguồn điện bị cắt và hệ thống viễn thông bị gián đoạn. Nhiều người dân sống sót sau lũ lụt vẫn đang chờ được cung cấp lều bạt, lương thực cũng như dịch vụ chăm sóc y tế. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Afghanistan cho biết rằng đội ngũ nhân viên cứu trợ hiện chưa thể tiếp cận một số ngôi làng bị ảnh hưởng trong vùng lũ lụt do tình trạng thời tiết khắc nghiệt.

Các trận lũ quét mới nhất xảy ra trong bối cảnh người dân Afghanistan vẫn chưa phục hồi sau loạt trận động đất và lũ lụt nghiêm trọng hồi đầu năm nay, làm trầm trọng thêm tình hình khủng hoảng nhân đạo tại quốc gia này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.