Người dân Bangladesh vật lộn với nắng nóng nghiêm trọng

Hàng triệu người dân Bangladesh đang phải vật lộn với đợt nắng nóng nghiêm trọng kéo dài một tuần qua, khi nhiệt độ tăng lên tới 43 độ C.

Chính quyền Bangladesh đã ban bố cảnh báo nắng nóng trên toàn quốc, tạm thời đóng cửa các trường học và yêu cầu người dân cảnh giác trước nguy cơ say nắng.

Bất chấp cái nóng như thiêu đốt, những người lao động làm việc ngoài trời ở Bangladesh như công nhân và tài xế xe ba bánh vẫn đang nhọc nhằn mưu sinh. Nắng nóng khiến công việc của họ khó khăn và vất vả hơn.

Bất chấp cái nóng như thiêu đốt, những người lao động làm việc ngoài trời ở Bangladesh như công nhân và tài xế xe 3 bánh vẫn đang nhọc nhằn mưu sinh.

Tôi hầu như không thể mở mắt dưới ánh nắng mặt trời, ngồi dưới bóng cây sẽ dễ chịu hơn. Chúng tôi thực sự không thể làm việc nhiều trong tình trạng này.

Ông Harunur Rashid (tài xế xe ba bánh).

Từ đầu tháng 4 này, Cục Khí tượng Bangladesh đã ban bố "cảnh báo sóng nhiệt" trong mùa hè, với nhiệt độ tối đa là 40 - 42 độ C. Các chuyên gia cảnh báo các đợt nắng nóng ở Bangladesh có thể sẽ gia tăng trong năm nay và những năm tới, do lượng mưa thất thường và nhiệt độ cao.

Nắng nóng khiến công việc của người Bangladesh trở nên nhọc nhằn hơn.

Năm ngoái, giữa thời tiết oi nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, Bangladesh phải đóng cửa nhà máy điện lớn nhất nước này do không có đủ than để duy trì hoạt động. Tình trạng mất điện diễn ra phổ biến trên cả nước, nhiều khu vực bị mất điện tới 5 tiếng/ngày.

Số lượng người nhập viện liên quan đến nắng nóng đang có xu hướng tăng.
Tình trạng mất điện diễn ra phổ biến trên cả nước.

Câu chuyện này được dự báo sẽ lặp lại trong năm nay, bởi dù mới vào đầu mùa hè, nhưng người dân thường xuyên chịu cảnh mất điện. Số lượng người nhập viện liên quan đến nắng nóng cũng đang có xu hướng tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.

“Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại” là chủ đề triển lãm tư liệu vừa khai mạc sáng nay tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Theo tổ chức phát triển Heifer International, khoảng 30% dân số toàn cầu, tức 2,4 tỷ người, rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ vừa phải hoặc nghiêm trọng.

Báo Telegraph, dẫn kết quả nghiên cứu mới, cảnh báo thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất hóa học có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của não và các cơ quan khác trong cơ thể.

Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, sản lượng khai thác của mỏ dầu Jiqing ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã đạt 215.000 tấn trong quý đầu năm nay, lập mức cao nhất mọi thời đại.

Những cửa hàng bán bánh mì đầu tiên đã mở cửa trở lại ở phía Bắc Gaza với sự phối hợp của Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc. Dù nguồn cung lương thực đã tăng lên trong những tuần gần đây, tuy nhiên nạn đói vẫn rình rập đe dọa cuộc sống của người dân tại Dải Gaza.