Người dân có thể chủ động tham gia cứu cây xanh

Do khối lượng cây gãy đổ cần phải dọn dẹp và dựng lại nhiều, trong khi lực lượng có hạn, theo các chuyên gia, người dân có thể tham gia dựng lại ngay những cây mới chỉ bị nghiêng, chưa bật gốc.

Theo các chuyên gia, cần phải dựng lại càng sớm càng tốt mới có thể đảm bảo khả năng sống sót của cây.

Theo ông Nguyễn Lân Hùng, Tổng tký Hội các ngành sinh học Việt Nam: "Rất nhiều cây nghiêng đổ, để lâu cây sẽ bị chết. Trong thời gian tới, chúng ta dựng lên, cắt bớt lá, cho rễ hút nước rồi cây sẽ phục hồi lại nhanh chóng". Còn với các cây đã bị bật gốc, quan trọng nhất lúc này là phải bảo vệ được bộ rễ, giữ độ ẩm cho cây.

Với các cây đã bị bật gốc, quan trọng nhất lúc này là phải bảo vệ được bộ rễ, giữ độ ẩm cho cây.

Về việc trồng mới, tại cuộc kiểm tra và làm việc với lãnh đạo thành phố mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất phân cấp cho các quận, huyện sớm tổ chức đấu thầu, không tập trung một đầu mối thì mới có thể nhanh chóng phủ xanh các tuyến phố.

Các lực lượng dọn dẹp cây xanh gãy đổ tại Hà Nội.

Toàn thành phố đang dồn lực dọn dẹp cây xanh gãy đổ và tổng vệ sinh môi trường. Các quận trung tâm phấn đấu trong ngày hôm nay sẽ cơ bản dọn dẹp xong. Riêng việc dựng và trồng lại khoảng 3100 cây gãy đổ, các đơn vị phấn đấu đến 20/9 hoàn thành theo yêu cầu của thành phố.

Đến 30/9, Sở Xây dựng sẽ cùng các quận, huyện rà soát những vị trí có thể trồng mới, bổ sung cây xanh, đảm bảo mỹ quan và cảnh quan đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.