Người dân đồng thuận giải tỏa mở rộng đường Nguyễn Tuân

Sáng nay, các hộ dân nằm trong diện giải tỏa đã thực hiện phá dỡ để trả mặt bằng cho đơn vị thi công dự án cải tạo mở rộng đường Nguyễn Tuân thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Gia đình ông Trần Ngọc Anh đã sinh sống ở phố Nguyễn Tuân 20 năm qua. Gia đình có 4 người, sống bằng nghề in ấn. Bàn giao mặt bằng ngôi nhà mặt đường không phải chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, với sự vận động của chính quyền địa phương, gia đình ông đã đồng thuận.

Ông Trần Ngọc Anh cho biết: “Nâng cao vai trò giao thông của thành phố cũng như nâng cao vai trò kinh tế, thì gia đình cũng rất ủng hộ chủ trương này".

Hiện, 157/160 hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng. Cho đến sáng nay, chỉ còn 3 hộ dân chưa bàn giao. Ông Phạm Anh Đức (phố Nguyễn Tuân) cho biết: "Cần mở rộng đường để thông thoáng nhằm phục vụ cho việc phát triển chung, thì chúng tôi rất mừng. Hầu hết dân chúng tôi nhận biết được và mong muốn giải tỏa sớm để lưu thông giao thông tốt".

Theo ông Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân: "Dự án đường Nguyễn Tuân có tổng chiều dài 720 m và mặt cắt ngang khoảng 21 m. Trong đó, lòng đường là 15m và vỉa hè hai bên rộng 3m. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm thêm để vượt tiến độ đề ra".

Đường Nguyễn Tuân dài khoảng 1,1 km. Trong đó, khoảng 480m từ nút giao Lê Văn Lương đến đầu ngõ 162 Nguyễn Tuân đã được mở rộng, cải tạo từ năm 2003. Đoạn từ ngõ 162 Nguyễn Tuân chưa được mở rộng nên tạo thành "nút thắt cổ chai" khiến giờ cao điểm ùn tắc nghiêm trọng.

Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được phê duyệt từ năm 2018 với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Quận Thanh Xuân tiếp tục công tác vận động, phấn đấu đến sáng mai tất cả các hộ đồng thuận, không phải cưỡng chế giải phóng mặt bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.