Người dân Gaza chặn xe lấy hàng làm đình trệ cứu trợ

Những chuyến hàng đầu tiên đã được 16 xe tải đưa vào Dải Gaza, nhưng chỉ có 5 xe đến được kho hàng của Chương trình Lương thực Thế giới trong ngày 18/5.

11 xe khác không thể đến được kho hàng vì người dân Palestine đã lấy lương thực trên xe khi đoàn xe này đi qua khu vực khó có thể tiếp cận với viện trợ nhân đạo. Sau khi xảy ra sự cố trên, hoạt động vận chuyển hàng từ cầu tàu vào Gaza đã bị đình trệ từ ngày 18/5.

Hoạt động vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo từ cầu tàu do Mỹ mới xây dựng ở ngoài khơi Gaza đã bắt đầu từ ngày 17/5 vừa qua. Liên Hợp Quốc tham gia điều phối hoạt động này.

Hoạt động vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo từ cầu tàu do Mỹ mới xây dựng ở ngoài khơi Gaza đã bắt đầu từ ngày 17/5 vừa qua
Những chuyến hàng đầu tiên đã được 16 xe tải đưa vào Dải Gaza

Việc các cửa khẩu trên bộ bị tạm đóng cửa đã gây khó khăn cho hoạt động viện trợ ở Gaza, cũng như ở thành phố Rafah ở phía Nam, nơi trú ẩn của khoảng 400.000 người. Liên hợp quốc đã phải tạm ngừng phân phát hàng viện trợ tại Rafah.

Người dân ở các khu vực miền Trung Gaza vẫn có thể nhận được phần ăn nhỏ với số lượng giới hạn, song nguồn lương thực này cũng chỉ đủ trong vài ngày tới.

Mỹ đang phối hợp với Liên hợp quốc để thiết lập các tuyến đường mới nhằm vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo từ cầu tàu do Mỹ lắp ghép nổi trên biển vào Dải Gaza. Đây là nỗ lực mới nhất của cộng đồng quốc tế nhằm đảm bảo dòng hàng viện trợ đến với người dân Palestine ở dải đất này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay 15/6 đã đến thành phố Adelaide của Australia. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của phía Trung Quốc tới Australia trong 7 năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock ở thành phố Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Việc điều trị ung thư của Công nương Kate đang tiến triển thuận lợi và cô sẽ tham gia Lễ rước Quân kỳ - lễ kỷ niệm chính thức sinh nhật của nhà vua diễn ra tại London vào 15/6.

Triển lãm "1001 rùa biển bằng gốm" của nghệ sĩ Cao Thanh Thà khai mạc sáng 15/6 tại Hà Nội, gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi mỗi tác phẩm đều là độc bản.