Người dân Gaza xây nhà bằng dù thả hàng viện trợ

Sau khi những thùng hàng viện trợ được thả xuống dải Gaza, người dân nơi đây tận dụng những chiếc dù để dựng nhà tạm cho mình.

Những chiếc dù được người dân tận dụng để bao quanh các khung thép được cắm từ trước, tạo nên một ngôi nhà tạm cho gia đình họ.

Để kiếm được những chiếc dù làm nhà, nhiều người đã thiệt mạng khi cố gắng bơi ra ngoài biển để kéo chúng về. Thành phố Gaza đã bị tàn phá nặng nề bởi quân đội Israel, khiến người dân nơi đây chỉ còn có thể sống trong những ngôi nhà tạm bợ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng vũ trang Colombia cho biết, một trực thăng quân sự đã bị rơi ở miền bắc Colombia hôm thứ Hai, khiến toàn bộ 9 binh sĩ trên máy bay thiệt mạng.

Đại sứ Đức tại Palestine đã bị một đám đông giận dữ truy đuổi và buộc phải chạy trốn khi đang đi thăm Đại học Birzeit ở Bờ Tây. Các phương tiện truyền thông đưa tin, nhà ngoại giao bị truy đuổi vì đất nước của ông ủng hộ Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Vào tháng 12/2023, Reem Ziad, người Jordan, đã thành lập trung tâm cứu hộ động vật mang tên 'Những người bạn động vật im lặng' nhằm cứu sống những chú chó và mèo đi lạc, sau đó chăm sóc chúng.

Một trong những chủ nhân của giải xổ số độc đắc 1,3 tỷ USD ở Mỹ là một người đàn ông gốc Lào, đang mắc bệnh ung thư. Ông Cheng Charlie Saephan, 46 tuổi, đã trở thành một trong các chủ nhân của tấm vé số Powerball trị giá lớn thứ tư trong lịch sử Mỹ.

Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập đã kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, chủ tịch CLB đồng thời là người sáng lập Ali Helmy Eissa đã tổ chức một buổi diễu hành của các loại ô tô cổ.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga tuyên bố sẽ cung cấp các khoản vay ưu đãi cho các quốc gia châu Phi và hợp tác với chính phủ các nước này để tạo điều kiện cho lục địa Đen phát triển bền vững.