Người dân Hà Nội hào hứng trải nghiệm nhiều dòng xe điện

Triển lãm xe điện hóa Việt Nam đang được tổ chức tại Công viên Yên Sở, Hà Nội vào hai ngày cuối tuần 13 và 14/1.

Triển lãm đầu tiên về xe điện hóa tại Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe thuần điện cũng như hybrid từ các thương hiệu ô tô: VinFast, Hyundai, Nissan, Honda, MG, Haima, Haval và Wuling. Không gian triển lãm gồm khu vực trưng bày, khu vực lái thử, khu ẩm thực và cắm trại. Tại đây, khách tham quan có thể trực tiếp tìm hiểu các mẫu xe chạy pin cũng như các mẫu kết hợp giữa động cơ đốt trong và môtơ điện. Trải nghiệm lái thử sẽ giúp những ai quan tâm biết rõ cảm giác lái của xe điện khác với xe xăng, dầu như thế nào.

Triển lãm đầu tiên về xe điện hóa tại Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe thuần điện.

Anh Phạm Đức Huy - Trưởng BTC triển lãm xe điện hoá Việt Nam cho hay: “Như mọi người đã biết thì vài năm gần đây đã xuất hiện xu hướng rõ rệt hơn về các dòng xe điện. Tuy vậy còn khá nhiều người tiêu dùng còn chưa hiểu rõ thế nào là xe điện hóa và những lợi ích của nó mang lại cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta, vì thế, chúng tôi muốn tổ chức một cái triển lãm xe điện hóa để cung cấp cho người tiêu dùng cái nhìn rõ hơn về xe điện hóa và những công nghệ của nó sẽ giúp ích gì cho đời sống của thế hệ này và thế hệ tương lai. Triển lãm điện hóa Việt Nam thì lần đầu tiên tổ chức và chúng tôi muốn hướng tới mục tiêu là tạo cho mọi người một cái nhìn tốt hơn về môi trường. Chính vì thế đây không chỉ là ngày hội dành cho các ông bố đến xem xe hoặc lái thử mà nó còn là một ngày hội cho gia đình. Các bà mẹ và các em nhỏ cũng có thể đến đây tham gia vào các trò chơi ví dụ như vẽ tranh, chơi golf hoặc là đua xe địa hình”.

triển lãm còn trưng bày một số mẫu xe còn khá mới với thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày một số mẫu xe còn khá mới với thị trường Việt Nam. Genesis - thương hiệu con của Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe thuần điện G80 với khách Việt. MG mang đến mẫu xe thể thao mui trần hai chỗ thuần điện Cyberster. Không chỉ ô tô, nhiều thương hiệu phụ kiện, hỗ trợ trong ngành như trạm sạc, thảm sàn, camera hành trình cũng góp mặt. Triển lãm xe điện hóa Việt Nam đang được tổ chức tại Công viên Yên Sở, Hà Nội vào hai ngày 13 và 14/1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.