Người dân Israel biểu tình đòi trao đổi con tin

Hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv, Israel vào tối 7/9, kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hành động nhiều hơn nữa để đưa những con tin còn lại ở Gaza về nhà.

Gia đình của nhiều con tin đã cáo buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu hi sinh những người thân yêu của họ khi kiên quyết duy trì sự hiện diện của quân đội ở hành lang Philadelphi, nơi Gaza tiếp giáp với Ai Cập.

Ông Netanyahu khẳng định rằng, duy trì áp lực lên Hamas là cách tốt nhất để đưa 101 con tin vẫn còn ở Gaza trở về.

11 tháng kể từ khi xung đột bắt đầu, nhiều vòng đàm phán ngoại giao cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn để chấm dứt xung đột và giải thoát các con tin người Israel và nước ngoài bị giam giữ tại Gaza.

Người dân Isreal xuống đường biểu tình.
Người dân Isreal xuống đường biểu tình.

Cuộc xung đột mới nhất nổ ra vào ngày 7/10 khi nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas tấn công xuyên biên giới, giết chết 1.200 người và bắt giữ khoảng 250 con tin, theo số liệu của Israel.

Cuộc tấn công tiếp theo của Israel vào vùng đất này đã giết chết hơn 40.900 người Palestine, theo bộ y tế địa phương, đồng thời cũng khiến gần như toàn bộ dân số 2,3 triệu người phải di dời, gây ra cuộc khủng hoảng nạn đói và dẫn đến các cáo buộc diệt chủng tại Tòa án Thế giới mà Israel phủ nhận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.