Người dân Israel biểu tình yêu cầu ngừng bắn, thả con tin

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Các nhà hòa giải ở Gaza cũng kêu gọi Israel và Hamas hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin do Tổng thống Mỹ Joe Biden vạch ra. Họ cho rằng đề xuất này sẽ mang lại sự trợ giúp ngay lập tức cho người dân ở Gaza cũng như các con tin và gia đình họ.

Israel tuyên bố sẽ không chính thức chấm dứt cuộc chiến chừng nào Hamas vẫn còn nắm quyền. Hai thành viên trong nội các của ông Netanyahu cũng đe dọa sẽ rút khỏi chính phủ nếu ông chấp nhận thỏa thuận chấm dứt chiến tranh mà không tiêu diệt Hamas.

Còn Hamas muốn bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải kèm theo những động thái cụ thể nhằm chấm dứt chiến tranh, chẳng hạn như rút toàn bộ quân khỏi Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để tôn vinh Euro 2024, một đầu bếp người Bavaria đã đem đến cho người dân địa phương và du khách một món quà đặc biệt là xúc xích mang sắc màu của lá cờ nước Đức.

Một đợt rét đậm kỷ lục đã làm đóng băng các đường ống cấp nước tại miền nam Chile khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Các vũ công trẻ trường Ballet trung tâm London đã biểu diễn trong chiến dịch 'Biểu diễn niềm hy vọng' lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bên bờ sông Thames nổi tiếng của nước Anh.

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.