Người dân Jordan hiến máu cho người Palestine ở Gaza

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.

Ban tổ chức cho biết chiến dịch này được tổ chức cùng với Ngân hàng Máu và Tổ chức từ thiện Hashemite Jordan. Những người hiến máu cho biết làm điều này để đồng hành cùng người dân ở Gaza, hỗ trợ những người bị thương.

Sự tham gia này là nhằm đáp lại lời kêu cứu từ tất cả các bệnh viện ở miền Bắc Gaza, nơi đang phải chịu tình trạng thiếu máu nghiêm trọng sau gần 300 ngày kể từ khi cuộc tấn công vào Dải Gaza bắt đầu.

Những người hiến máu cho biết làm điều này để đồng hành cùng người dân ở Gaza, hỗ trợ những người bị thương.

Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết ít nhất 37.650 người ở vùng lãnh thổ này đã thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, trong khi hàng chục nghìn người khác bị thương trong cuộc xung đột kéo dài nhiều tháng giữa Hamas và Israel.

Thống kê bên phía Israel cho thấy đã có 1.200 người thiệt mạng tại nước này và hơn 200 người bị bắt làm con tin kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10/2023. Cuộc xung đột ở Gaza cũng đang gây ra những thiệt hại khủng khiếp về người, khi mỗi ngày lại có thêm khoảng 10 trẻ em bị mất một hoặc cả hai chân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các vận động viên Slovenia đã nỗ lực phá kỷ lục thế giới bằng màn nhào lộn đặc sắc trên tấm bạt nhún lò xo vắt ngang qua dòng sông. Đây được coi là cuộc thi nhảy thú vị nhất thế giới.

Số liệu từ Ngân hàng Trung ương Brazil cho biết: tổng thu thuế của nước này đã tăng đáng kể trong những tháng đầu năm, sau khi Tổng thống Brazil ban hành luật đánh thuế các khoản đầu tư của những người siêu giàu.

Tại Nhật Bản, mùa leo núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất của nước này đã khai mạc vào ngày 1/7. Tuy nhiên, mỗi du khách đến leo núi sẽ phải mua vé với giá 2.000 yên, khoảng hơn 300 nghìn đồng.

Nhật Bản đã triển khai một vệ tinh quan sát Trái đất được nâng cấp để ứng phó với thảm họa thiên nhiên, được phóng trên tên lửa H3 hàng đầu của nước này.

Luật chống thuốc lá điện tử của Australia được cho là cứng rắn nhất thế giới đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7. Luật này nhằm hạn chế việc bán thuốc lá điện tử cho các hiệu thuốc và yêu cầu người mua sản phẩm này cần trình đơn của bác sĩ.

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến nhiều khu vực ở Trung Quốc xảy ra lũ lụt. Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết, hiện 98 con sông ở quốc gia này có mực nước lũ vượt mức cảnh báo.