Người dân khổ vì quy hoạch treo

Trong hơn 24 năm qua, trên 100 hộ dân ở tổ dân phố Xuân Nhang 1, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm dù có nhà nhưng phải sống trong cảnh tạm bợ. Nguyên nhân chính là do đất họ ở vướng quy hoạch treo, nên nhà đã xuống cấp, mà không thể sửa chữa hay xây mới.

Nhiều năm qua, cả ba thế hệ trong gia đình bà Đỗ Thị Hạnh, tổ dân phố Xuân Nhang 1, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm luôn phải sống trong cảnh chật chội và tạm bợ.

Nhà đã quá xuống cấp nhưng không thể sửa chữa hay cải tạo. Đời sống và sinh hoạt của gia đình còn khổ hơn rất nhiều khi trời đổ mưa. Nước chảy xuống biến nhà thành ao do cốt nền thấp hơn mặt đường.

Nhà bà Hạnh dù đã quá xuống cấp nhưng không thể sửa chữa hay cải tạo.

Bà Đỗ Thị Hạnh thở dài: "Cứ mỗi lần mưa lụt này chúng tôi ở rất là khổ. Sâu bọ, rắn rết bò trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Mỗi mùa mưa đến là nhà tôi lại phải trống nhà không trống thì nó đổ sập rồi mà bây giờ không cho chúng tôi làm thì không hiểu được các ông nghĩ thế nào bây giờ còn lấy đến thì lấy mà không lấy đến thì để cho chúng tôi còn phải làm cửa làm nhà".

Không chỉ gia đình Bà Hạnh, hơn 100 hộ dân thuộc Tổ dân phố Xuân Nhang 1, phường Xuân Đỉnh đều có chung nỗi khổ. Diện tích đất này nằm trong phần chưa được giải phóng mặt bằng của dự án Ngoại giao đoàn. Suốt 24 năm qua, các hộ dân phải chịu cảnh có đất mà không được chia tách thửa hoặc cho, tặng, thừa kế. Nhà dù xuống cấp cũng không được cấp phép cải tạo, sửa chữa.

Suốt 24 năm qua, các hộ dân phải chịu cảnh có đất mà không được chia tách thửa hoặc cho, tặng, thừa kế, hoặc dù xuống cấp cũng không được cấp phép cải tạo, sửa chữa.

Cũng vì vướng  quy hoạch nên cơ sở hạ tầng không được đầu tư. Toàn bộ khu vực thường xuyên bị ngập úng, ô nhiễm môi trường.

Được biết, quận Bắc Từ Liêm đã có văn bản kiến nghị Thành phố xem xét điều chỉnh quy hoạch hoặc sớm triển khai giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên đến nay, mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ. Người dân vẫn tiếp tục phải gánh chịu cảnh xuống cấp, ô nhiễm và mòn mỏi chờ quy hoạch treo được hạ xuống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Qua kiểm tra, các tổ công tác đã ghi nhận nhiều cơ sở trường học trên địa bàn huyện Thanh Oai vẫn tồn tại các vi phạm, gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Các tổ công tác đã yêu cầu các trường nhanh chóng khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố đầu tư 392 tỷ đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh, trong đó có việc lắp đặt 600 camera giám sát phương tiện giao thông tại khu vực nội đô.

Khu vực đường quanh hồ Tây luôn thu hút nhiều người dân và du khách đến dạo chơi, tuy nhiên, tình trạng ô tô cá nhân dừng đỗ tùy tiện trên vỉa hè diễn ra ngày càng phổ biến.

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch, đặc biệt là những du khách độc hành.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.