Người dân Mexico chuẩn bị ứng phó bão nhiệt đới

Bão nhiệt đới John đã hình thành ở phía Đông Thái Bình Dương và có thể gây lũ lụt ở miền Nam Mexico vào cuối tuần này. Người dân nước này đang đang chuẩn bị ứng phó trước khi bão đổ bộ.

Mexico đã ban hành cảnh báo bão nhiệt đới cho khu vực bờ biển từ Punta Maldonado đến Bahias de Huatulco vào cuối tuần, với sức gió liên tục từ 63-117 km/h.

Người dân địa phương đã nhanh chóng kéo thuyền và thu dọn các vật dụng trên bãi biển trước khi bão đổ bộ. Chính quyền Mexico thông báo đóng cửa trường học ở một số khu vực của Oaxaca và Guerrero lân cận khi cơn bão đang đến gần.

Dự báo đến ngày 26/9, bão John sẽ gây ra lượng mưa từ 15 - 30 cm trên khắp các khu vực ven biển của tiểu bang Chiapas, phía Nam Mexico với lượng mưa lớn hơn ở các khu vực bị cô lập. Ở các khu vực dọc và gần bờ biển Oaxaca đến Đông Nam Guerrero, lượng mưa có thể từ 25 - 50 cm.

Bão John là cơn bão nhiệt đới lớn thứ hai đi qua Mexico trong vòng 3 tháng qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy cảnh báo những thách thức của cuộc khủng hoảng Ukraine có khả năng sẽ trở nên sâu đậm và khắc nghiệt hơn trong những năm tới, đồng thời dự đoán cuộc chiến giữa Nga và Ukraine có khả năng sẽ kéo dài ít nhất hai năm nữa.

Liên quan tới cuộc không kích dữ dội của Israel và Liban ngày 23/9, Liên hợp quốc cùng lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế đều bày tỏ lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện giữa hai bên, đồng thời nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở khu vực.

Ngày 23/9, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố hồ sơ tòa án liên quan đến Ryan Routh, 58 tuổi, người đang bị giam giữ với cáo buộc mưu sát cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 15/9 vừa qua. Hồ sơ tiết lộ một bức thư liên quan đến âm mưu ám sát ông Trump.

Sự kiện “Ngày thứ Hai đẫm máu” với lệnh phát động tấn công lực lượng Hezbollah tại Nam Liban của Israel đã đánh dấu một chương mới trong cuộc chiến kéo dài gần nửa thế kỷ giữa Israel và Hezbollah. Cuộc tấn công liên tiếp của Israel vào ngày 23/9 đã khiến gần 500 người chết và hơn 1.600 người bị thương, một bước leo thang mới trong xung đột ngay sau sự kiện hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ trong tuần trước tại Liban.

Sự kiện “Ngày thứ Hai đẫm máu” tại miền Nam Liban đang khiến sự lo ngại lan rộng trong giới quan sát địa chính trị và quân sự quốc tế. Hành động gây hấn bất chấp của Israel cũng như các hoạt động trả đũa của Hezbollah thúc đẩy căng thẳng leo thang đến mức quá giới hạn. Chuyện gì đang xảy ra tại Trung Đông và căng thẳng hiện tại liệu có đẩy khu vực tới miệng hố của một cuộc chiến tranh toàn diện?

Bộ Y tế Liban cho biết, ít nhất 492 người được xác nhận thiệt mạng, trong đó có 35 trẻ em và 58 phụ nữ cùng gần 1.700 người khác bị thương sau loạt không kích dữ dội của quân đội Israel vào Liban trong ngày 23/9.