Người dân nên mua vàng đúng nơi quy định

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, người dân chỉ được mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh.

Ghi nhận giá vàng trên thị trường hôm nay (14/6) cho thấy, vàng thế giới tăng ở phiên giao dịch chiều nay, tuy nhiên, ở thị trường trong nước, vàng nhẫn tiếp tục giảm ở cả 2 chiều với mức giảm là 100.000 đồng/lượng.

Cụ thể,  vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng: 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng SJC Phú Quý: 75,5 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Doji tại Hà Nội và Doji tại TP Hồ Chí Minh: 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giữ nguyên ở mức 75,5 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra so với hôm qua.

Người dân nên mua vàng đúng nơi quy định

Vàng nhẫn PNJ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội: 72,8 triệu đồng/lượng mua vào, 74,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng miếng đứng yên ở tất cả các thương hiệu. Riêng vàng nhẫn PNJ tiếp đà giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Trước tình trạng các điểm bán vàng miếng gần đây xuất hiện một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, người dân chỉ được mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh.

Gần đây xuất hiện hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết: ''Theo nghị định 24 của chính phủ, chỉ các đơn vị các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng mới được thực hiện hoạt động này và người dân sẽ đến các địa điểm được cấp phép thì mới đảm bảo đúng quy định.''

Các doanh nghiệp vàng trang sức mỹ nghệ không được cấp phép nhưng vẫn giao dịch vàng miếng với người dân, hoặc người dân tự mua bán với nhau là trái quy định và sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc khảo sát dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương năm 2024 đã thu thập dữ liệu từ 70 ngân hàng Trung ương trên thế giới và gần 30% số ngân hàng này có kế hoạch tăng lượng vàng dự trữ trong năm tới.

Sau 3 tuần các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) bán vàng miếng, chênh lệch giá bán vàng trong nước và giá vàng thế giới đã được thu hẹp.

Mặc dù giảm 5,28 điểm ngay sau khi mở cửa phiên chiều, thế nhưng nhờ thanh khoản phục hồi mạnh mẽ, nhóm blue-chips VN30 tăng tích cực trong 15 phút cuối, VN-Index vẫn đóng cửa tăng vượt tham chiếu.

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có tham vọng lớn nhất tại COP26, cam kết giảm 43,5% lượng khí thải vào năm 2030.

Chính phủ vừa trình Quốc hội xem xét điều chỉnh 3 luật liên quan tới thị trường bất động sản là: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8 thay vì 1/1/2025, sớm hơn 5 tháng so với quyết nghị của Quốc hội.

Sáng nay, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đức phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu ( EUROCHAM), Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức hội thảo “ Kinh tế tuần hoàn xanh trong doanh nghiệp”.