Người đàn ông gần 30 năm 'săn' xe mô hình

Anh Phạm Mạnh Linh mất gần 30 năm săn lùng từ nhiều nước trên thế giới để sở hữu bộ sưu tập hơn 400 mô hình ô tô, xe máy của các hãng xe nổi tiếng.

Thú chơi xe mô hình tĩnh đã phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Mô hình xe ô tô tĩnh là một phiên bản thu nhỏ nhằm mô phỏng, sao chép lại một cách chính xác thiết kế, kiểu dáng của xe thật theo tỷ lệ quy định.

Từ những người chơi đơn lẻ, hiện nay, những câu lạc bộ đam mê những chiếc xe thu nhỏ này đã ra đời.

Mỗi chiếc xe có giá trị hàng chục triệu đồng được chế tác tinh xảo với tỉ lệ "tí hon" so với phiên bản thật được dân chơi săn tìm.

Xe mô hình có tỷ lệ như xe thật.

Trong căn phòng riêng, anh Phạm Mạnh Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) trưng bày hơn 400 mẫu mô hình các loại xe ô tô, mô tô, xe máy được anh sưu tập suốt hàng chục năm qua. Tổng trị giá của số mô hình là hơn một tỷ đồng.

Mỗi chiếc xe có giá trị hàng chục triệu đồng được chế tác tinh xảo. 

Chiếc xe Pagani Zonda Cinque 2012, Metallic Red, phiên bản giới hạn là mô hình giá trị nhất mà anh Phạm Mạnh Linh sở hữu với giá hơn 25 triệu đồng. Mô hình này chỉ có 20 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Với mô hình MotoGP Yamaha YZR M1 2007 của tay đua Valentino Rossi,  anh Linh mất gần một năm để đấu giá và chờ vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam.

Định kỳ một năm hai lần anh Linh sẽ vệ sinh cho xe mô hình.

Anh Phạm Mạnh Linh cho biết: "Để bảo quản mô hình có tuổi thọ được lâu dài, tôi thường xuyên phải sử dụng điều hòa để duy trì nhiệt độ, độ ẩm trong phòng để làm chậm quá trình phai màu, bong tróc của sơn. Định kỳ một năm hai lần, tôi sẽ vệ sinh cho hơn 400 mô hình của mình, và phải mất đến hai tuần để có thể vệ sinh tất cả số mô hình".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.