Người Hà Nội hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện

Từ năm 2000, ngày 7/4 hằng năm được chọn là Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện. Sau 24 năm, hoạt động hiến máu ở nước ta đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tham gia có hiệu quả của nhiều cơ quan, đơn vị. Sau 24 năm, công tác vận động hiến máu ở Thủ đô ngày càng phát triển lớn mạnh, luôn là phong trào thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong toàn xã hội tham gia.

Hiến máu tình nguyên không còn là phong trào, đã trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của hàng vạn người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Hiến máu tình nguyên không còn là phong trào, đã trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của hàng vạn người dân

24 năm qua, Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện được phát động đã trở nên thân thuộc với tất cả mọi người. Đây không chỉ là cho đi mà còn tiếp tục khẳng định tinh thần "Tương thân tương ái" của người dân, thanh niên đang sinh sống trên trên địa bàn Hà Nội hướng về người bệnh.

Người hiến thì máu hạnh phúc khi được sẻ chia, khi biết mình đã làm một điều có ích cho cộng đồng; khi biết rằng, đâu đó trên đất nước này, dòng máu của mình đã, đang và sẽ được hoà chung trong một, giúp các bệnh nhân khi họ đang cần.

Người hiến máu hạnh phúc khi được sẻ chia, khi biết mình đã làm một điều có ích cho cộng đồng

Hàng ngàn người bệnh đang cần lắm sự chung tay của cộng đồng, bởi mỗi giọt máu cho đi sẽ cứu được một người ở lại, để họ được sống và được viết tiếp ước mơ của mình còn dang dở. Và "Hiến máu tình nguyện" là phong trào nhân đạo điển hình trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, và càng trong khó khăn, tình yêu thương đó càng lan tỏa.

Chắc chắn rằng, sẽ có hàng nghìn bệnh nhân cần máu được cứu sống từ nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu tình nguyện. Bởi Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện sẽ không chỉ dừng lại ở ngày 7/4 mà lan rộng trong cả 365 ngày./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ Y tế có Công văn số 2197 yêu cầu chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Sáng ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức khai trương đơn vị đào tạo giả lập ECMO nhằm hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là bước tiến mới trong đào tạo mô phỏng của Bệnh viện Bạch Mai, xứng đáng là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.