Người Hà Nội với tình yêu cờ tướng | Người Hà Nội | 21/04/2024

Từ thế kỉ 11-12, cờ tướng đã được chơi phổ biến ở Kinh đô Thăng Long. Và cho đến tận bây giờ, khi cuộc sống đã văn minh hơn thì cái thú chơi vừa có tiếng đỉnh cao trí tuệ lại vừa dân dã ấy vẫn là liều thuốc tinh thần vô giá với người Hà Nội thông qua những câu chuyện đầy thú vị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngành Nông nghiệp Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng, tạo những đột phá trong đó các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đóng vai trò rất lớn do luôn bám sát nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh, bắt nhịp với xu hướng phát triển, nên giá trị ngày một tăng cao. Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao phát huy được tối đa giá trị nông sản, đáp ứng được nhu cầu trong nước và đòi hỏi chất lượng cho xuất khẩu, bên cạnh đó giảm sức lao động cho người sản xuất.

Với mong muốn hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện được thuận tiện hơn khi đi khám bệnh tại bệnh viện Vân Đình, những mạnh thường quân, doanh nghiệp, y bác sĩ tại bệnh viện và hội chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã đồng lòng ủng hộ số tiền 239.800.000 đồng để mua xe điện đưa đón bệnh nhân miễn phí. Những chuyến xe này đã chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 4 năm nay.

Hà Nội đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ về du lịch, với sự xuất hiện của nhiều không gian văn hóa sáng tạo. Mỗi không gian đều có những nét đặc sắc riêng biệt, trở thành điểm nhấn thu hút người dân và du khách quốc tế.

Tiêm phòng cho trẻ không chỉ là một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe cơ bản, mà còn là một biện pháp cần thiết để bảo vệ trẻ khỏi nhiều loại bệnh nguy hiểm. Thực hiện đúng lịch trình tiêm phòng là bảo vệ trẻ, đồng thời cũng là cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình và cộng đồng.

Cùng với Thừa Thiên Huế, thành phố Hà Nội chính thức triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) từ ngày 22/4/2024-22/6/2024. Tiện ích này hứa hẹn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và chuyển đổi từng bước các quy trình cấp, ứng dụng phiếu lý lịch tư pháp từ thủ công sang quy trình điện tử, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Từ những người xa lạ không nhà cửa, không nơi nương tựa, những người già neo đơn đã may mắn trở thành người một nhà ngay giữa lòng Thủ đô, tất cả là nhờ tâm huyết của dự án "Hà Nội chung tay". Trong suốt 17 tháng qua, dự án "Hà Nội chung tay" đã trở thành mái ấm cho những người cao tuổi vô gia cư.