Người Israel biểu tình đòi thay thế thủ tướng

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đã tập trung tại Tel Aviv, kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử mới, nhằm thay thế Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người đứng đầu một trong những liên minh cánh hữu nhất trong lịch sử Israel.

Các cuộc biểu tình thường xuyên diễn ra vào cuối tuần, nhưng vẫn chưa làm thay đổi cục diện chính trị và ông Netanyahu vẫn kiểm soát đa số ổn định trong quốc hội.

Nhiều người vẫy cờ Israel; những người khác mang biểu ngữ chỉ trích cách ông Netanyahu xử lý các vấn đề then chốt, như thúc đẩy một dự luật quân sự gây chia rẽ miễn trừ những người Do thái chính thống cực đoan khỏi nghĩa vụ bắt buộc, cũng như cách ông xử lý cuộc chiến với Hamas ở Gaza và chiến đấu với Hezbollah ở Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.

Bộ trưởng Tài chính Israel, Bezalel Smotrich cho biết mặc dù nền kinh tế Israel đang chịu sức ép, nhưng vẫn có khả năng phục hồi. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng kinh tế Israel sẽ phải trả giá đắt khi xung đột lan rộng.

Ngày 4/10, trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính (FT), cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận liên minh quân sự này đã vượt qua ranh giới đỏ của Nga.