Người mang nghề về làng | Người tốt quanh ta | 15/06/2024

Là người trồng nho đầu tiên trong huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Văn Nội đã tạo được nhiều việc làm thời vụ cho bà con trong xã.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Nguyễn Anh Chung (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm) sinh ra trong gia đình làm nghề truyền thống, chuyên dát vàng, dát bạc cho những sản phẩm mỹ nghệ. Sớm nuôi dưỡng đam mê, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1990, ông Chung quyết định tiếp quản cơ sở sản xuất của cha, kiên trì bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc.

Điểm triển khai hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Hội Lữ hành G7 là xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Đại diện của Hội đã ủng hộ tiền mặt cho 10 gia đình, trong đó 9 gia đình có nhà bị sập do lở đất trong trận bão số 3 vừa qua.

“Tận tâm và trách nhiệm” là những lời nhận xét của người dân về anh Nguyễn Công Tiến, bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Từ gian hàng nhân đạo đầu tiên được lập tại thôn Cao Lãm (xã Cao Thành), đến nay, 62 gian hàng xây dựng tại 8 xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã được ra mắt với tổng giá trị nguồn lực huy động là hơn 1 tỷ đồng.

Bá Dương Nội, một làng quê thanh bình thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm diều sáo. Và cái tên Nguyễn Hữu Kiêm gắn liền với làng nghề này như một biểu tượng.

Với ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, thu hút người dân trên địa bàn cùng tham gia thì trước hết bản thân phải là một tấm gương.