Người nối đôi bờ Việt - Nga | Người Việt 5 châu | 27/10/2024

Cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, trong đó có các trí thức, chuyên gia khoa học luôn có ý thức xây dựng một cộng đồng đoàn kết, cùng đóng góp nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam tại Liên bang Nga. Và một trong những trí thức người Việt có đóng góp tích cực nối đôi bờ văn hoá Việt - Nga, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai đất nước là Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng - người con của Thủ đô Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sữa đậu là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người Hà Nội yêu thích, đặc biệt là vào các buổi sáng.

Thời gian qua Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Tín đã tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nhằm giảm thiểu sự ùn tắc và vấn đề ô nhiễm môi trường. Do đó, nhu cầu xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết để giải quyết các vấn đề đặt ra cho Thủ đô.

Bệnh viện đa khoa Đông Anh tiền thân là bệnh xá Đông Anh được thành lập tháng 10/1964. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, từ nơi đây hàng triệu người bệnh đã được cứu chữa, hàng chục dự án đầu tư cho sức khỏe được triển khai hiệu quả với mục tiêu tất cả vì sức khỏe của nhân dân.

Với nhiều người thì bói toán được xem là nghi thức cần thiết vào mỗi dịp đầu năm để xem vận mệnh tương lai của cá nhân, gia đình trong năm có tốt hay không, từ đó, dẫn đến tình trạng người xem bói lợi dụng lòng tin để trục lợi riêng. Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ những lời phán của thầy bói. Vậy, có chế tài nào xử lý những kẻ trục lợi?

Trong quá trình lao động, sản xuất, người lao động có thể bị tai nạn lao động, phải nghỉ việc để điều trị. Vậy trong thời gian điều trị, người lao động được hưởng quyền lợi gì? Việc tham gia BHXH, BHTN, BHYT của người lao động và người sử dụng lao động trong thời gian này như thế nào?