Người nước ngoài ăn Tết Việt

Đối với người nước ngoài sống tại Việt Nam, Tết là một trải nghiệm văn hóa vô cùng quý giá. Trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Việt Nam, thay vì trở về quê hương, nhiều người nước ngoài đã chọn ở lại và trải nghiệm bầu không khí Tết cổ truyền Việt Nam.

Ở Hà Nội có khá nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc. Và khi họ đã chọn Hà Nội là quê hương thứ hai của mình thì họ cũng đã chọn ăn Tết như một người Hà Nội.

Lấy vợ là một người Hà Nội, đã hàng chục năm qua, những cái Tết ở Hà Nội đã trở nên rất đỗi thân thuộc với anh Alex Ryan Zwicker (quốc tịch Mỹ). Giản dị nhưng vô cùng ấm cúng, đó là điều khiến anh trân trọng, bởi không phải ở đâu cũng có.

"Tôi rất thích khoảng thời gian này, đó là thời điểm lễ hội tưng bừng trong năm. Tôi thích cách mọi thứ đều bận rộn thời điểm trước Tết và cả sự yên bình trong những ngày lễ đầu năm. Vào khoảng tháng 12, khi tôi thấy các loại hoa và trái cây hiện diện ở khắp mọi nơi, trong từng gia đình, tôi biết rằng Tết đã đến gần. Điều đó khiến tôi nhớ nhiều về những ngày lễ ở Mỹ với các món truyền thống đặc trưng. Tết ở Việt Nam, tôi được ăn gà luộc, bánh chưng và nem… đó như là một phần của quê hương vậy" - anh Alex Ryan Zwicker chia sẻ.

Những cái Tết cùng gia đình ở Hà Nội đã trở nên rất đỗi thân thuộc với anh Alex Ryan Zwicker (quốc tịch Mỹ)

Anh Lai Guo Ming (người Đài Loan) cũng có tới hàng chục năm ăn Tết ở Việt Nam khi anh quyết định lấy vợ và làm rể Hà Nội. Anh đã ở Hà Nội hơn 15 năm và hầu như năm nào anh cùng gia đình cũng ăn Tết ở Hà Nội. Theo anh Ming chia sẻ, Tết ở Hà Nội và Tết ở quê hương anh tương đối giống nhau và không khí Tết ở đây thậm chí còn vui hơn khi mọi người đều rất háo hức mua sắm bánh kẹo, đồ lễ và thăm họ hàng.

Ăn Tết tại Việt Nam, năm nào anh Lai Guo Ming cũng là người thực hiện mọi nghi lễ quan trọng trong việc thờ cúng ở gia đình mình như một người Việt thực thụ.

Tết Nguyên đán là ngày Tết cổ truyền lớn nhất trong một năm của người Việt. Khi khoảng cách, sự khác biệt giữa con người, giữa các nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau ngày càng được thu hẹp hơn, gần gũi hơn thì Tết cổ truyền của Việt Nam còn được lan tỏa tới những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Sự ấm cúng, sum vầy bên những người thân với những nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt là điều khiến họ tự nguyện trở thành sứ giả lan tỏa nét đẹp trong cái Tết cổ truyền của Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.