Người ở lâu nhất ngoài không gian trở về Trái đất

Hai nhà du hành người Nga đã phá kỷ lục ở lâu nhất trên ISS với thời gian trên một năm.

Tàu vũ trụ mang tên Soyuz của Nga hôm qua 23/9, đã hạ cánh thành công xuống thảo nguyên Kazakhstan, đưa hai phi hành gia người Nga và một phi hành gia người Mỹ trở về Trái đất sau một thời gian làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Hai nhà du hành người Nga đã phá kỷ lục ở lâu nhất trên ISS với thời gian trên một năm.

Theo Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos, tàu vũ trụ Soyuz đã hạ cánh xuống thảo nguyên Kazakhstan khoảng 3,5 giờ sau khi tách khỏi ISS. Trong quá trình hạ cánh không gặp sự cố nào.

Nhà du hành Kononenko và Chub ở trên trạm ISS 374 ngày, kỷ lục mới đối với một nhiệm vụ tại trạm. Kỷ lục trước đó là 371 ngày thuộc về các nhà du hành Sergei Prokopyev, Dmitry Petelin và Frank Rubio của NASA, những người sống trên ISS từ tháng 9/2022 đến tháng 9/2023. Trong khi đó, nhà du hành vũ trụ người Mỹ Tracy Dyson đã ở trạm vũ trụ 6 tháng.

Các phi hành gia được đưa ra khỏi khoang tàu và ngồi trên những chiếc ghế gần đó để giúp họ thích nghi với trọng lực, sau đó được kiểm tra y tế trong một chiếc lều gần đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Israel thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Liban làm hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, nhiều nước đã đưa ra phản ứng trước lo ngại về một cuộc chiến toàn diện sẽ bùng phát giữa hai bên.

Hai nhà du hành người Nga đã phá kỷ lục ở lâu nhất trên ISS với thời gian trên một năm.

Ukraine ngày 23/9 cho biết, chiến dịch Kursk đã đạt được một số thành công, đồng thời nhấn mạnh các lực lượng của họ ở đây không nhắm vào dân thường.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi khẳng định, nước này sẵn sàng khởi động các cuộc đàm phán mới về hạt nhân bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ nếu các bên sẵn sàng tham gia.

Nhà đấu giá Christie's chuẩn bị niêm yết bức tranh 'Hoa súng' của danh họa Claude Monet để đấu giá vào ngày 26/9 tới.

Đòn không kích lớn của Israel vào mục tiêu Hezbollah tại Liban ngày 22/9 đã khiến ít nhất 492 người thiệt mạng, trong đó có 35 trẻ em, 58 phụ nữ và hơn 1.600 người bị thương.