Người Pakistan sử dụng năng lượng mặt trời khi giá điện tăng

Những tấm pin năng lượng mặt trời đang dần trở nên quen thuộc với người dân Pakistan khi giá điện ở quốc gia này đã tăng gấp ba lần trong năm 2023.

Không chỉ giúp giảm áp lực chi tiêu cho các hộ gia đình, giờ đây nguồn điện từ pin mặt trời cũng trở thành giải pháp năng lượng tái tạo ở quốc gia Nam Á này.

Thời gian gần đây, hóa đơn tiền điện của nhiều người dân Pakistan đã tăng vọt, thậm chí một số hóa đơn còn cao hơn mức lương trung bình của người dân Pakistan.

Theo các ước tính, một người dân Pakistan trung bình phải trả 350 đô la Mỹ tiền điện một năm, trong khi con số này cách đây một năm chỉ là 100 đô la Mỹ. Trước nỗi lo này, hàng trăm nghìn hộ dân trên khắp quốc gia Trung Đông này chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời nhằm đối phó với tình trạng mất điện thường xuyên và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Người Pakistan sử dụng năng lượng mặt trời khi giá điện tăng

Xu hướng này rõ ràng là tin tốt đối với ông Aamir Shehzad, chủ một cửa hàng bán tấm pin năng lượng mặt trời. Doanh số bán hàng của cửa hàng ông Aamir Shehzad đã tăng 40% trong hai năm qua.

Ông Muhammad Iqbal, chủ một cơ sở lắp đặt các tấm pin mặt trời cũng bày tỏ sự vui mừng trước số lượng người chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời.

Chi phí lắp đặt ban đầu là 3.500 USD. Khoản phí lắp đặt ban đầu này gần như tương đương với hóa đơn điện trong một năm của một hộ dân nhưng từ năm thứ hai, họ sẽ không phải tốn bất kỳ một đồng nào cho tiền điện, thậm chí còn có thể tích những phần năng lượng dư thừa, sau đó bán lại cho lưới điện quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.