Người Palestine ở Gaza lo sợ Israel tấn công Rafah

Người dân Palestine sống trong các lều trại ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza đang lo sợ trước nguy cơ Israel tiến hành một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào khu vực này.

Người dân Gaza vốn đang phải sống trong cảnh thiếu thức ăn, nước uống, chỗ ở và cái lạnh mùa đông, tự hỏi liệu họ còn có thể đi đâu được nữa. Cuộc tấn công của Israel vào Gaza bắt đầu ở phía Bắc đã khiến người Palestine phải di tản về phía Nam, nhiều người sống chen chúc trong các khu lều tạm xung quanh các thành phố như Khan Yunis và Rafah nằm giáp biên giới Ai Cập và là cửa khẩu duy nhất không do Israel kiểm soát.

Hơn một nửa dân số Gaza đã bị đẩy đến Rafah và kế hoạch tấn công thành phố của Israel đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Người dân địa phương và các quan chức truyền thông của Hamas cho biết, máy bay Israel đã thực hiện các cuộc tấn công vào hai khu vực ở Rafah, trong đó cuộc tấn công thứ hai nhằm vào khu vực nơi nhiều người Palestine di tản đang trú ẩn đã khiến 6 người thiệt mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.