Người Palestine sẽ không rời Gaza hay Bờ Tây

Thủ tướng Palestin, Ismail Haniyeh khẳng định, người Palestine sẽ không rời Gaza hay Bờ Tây để di cư sang Ai Cập.

Các chiến binh Hamas tiến hành một cuộc tấn công vào Israel và ngày 7 tháng 10, khiến quân đội Israel không kích trả đũa ở Gaza. Israel đã yêu cầu người dân ở phía bắc Dải Gaza - ước tính khoảng hơn một triệu người – trước khi nước tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào vùng đất này. 

Ai Cập có chung biên giới với Gaza và đã được cảnh báo trước về làn sóng di cư từ Gaza. Cũng như các quốc gia Ả Rập khác, Ai Cập đã tuyên bố rằng người Palestine nên ở lại vùng đất của họ khi chiến tranh leo thang và nước này đang nỗ lực đảm bảo việc chuyển viện trợ vào Dải Gaza./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn và mưa lớn thường xuyên, khó lường hơn do biến đổi khí hậu.

Bộ Năng lượng Nga ngày 5/7 cho biết lượng xăng xuất khẩu hằng ngày của nước này sang các nước trong những ngày đầu tháng 7 giảm tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 5/7, Lầu Năm Góc mới đây tuyên bố Mỹ sẽ hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Gruzia để xem xét lại mối quan hệ giữa hai bên sau những căng thẳng gần đây.

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Đông Caribe, ông Simon Springett ngày 5/7 cho biết cơn bão Beryl đã gây ra hậu quả nghiêm trọng ở các quốc đảo nhỏ trong khu vực Caribe. Hiện Liên hợp quốc đang nỗ lực đánh giá thiệt hại và đáp ứng các nhu cầu cần trợ giúp ở các nước này.

Cuộc bầu cử quốc hội Pháp vòng 2 sẽ diễn ra ngày 7/7, với các ứng viên chủ yếu đến từ ba bên là phe trung dung, cánh tả và cực hữu. Lực lượng an ninh được tăng cường trước 2 vòng bầu cử Quốc hội quan trọng này.

Sau khi diện kiến Vua Charles III và được đề nghị thành lập chính phủ mới, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các mới với 27 thành viên, trong đó có nhiều kỷ lục được ghi nhận.