Người phụ nữ Nigeria đầu tiên lái xe từ London tới Lagos

Một phụ nữ Nigeria đã hoàn thành thử thách đáng kinh ngạc khi lái xe từ Thủ đô London của nước Anh đến thành phố Lagos của Nigeria, trong nỗ lực thúc đẩy một châu Phi an toàn và không biên giới.

Hành trình của cô kéo dài trong 68 ngày, đi qua 16 quốc gia, bao gồm cả sa mạc Sahara.

Pelumi Nubi, cô gái người Nigeria 28 tuổi, đã sử dụng chiếc xe Peugeot nhỏ để thực hiện chuyến đi đầy tham vọng này. Hành trình của cô bắt đầu vào ngày 31/1 và kết thúc vào ngày 7/4 vừa qua.

Cô Pelumi Nubi cho biết cô muốn làm điều gì đó táo bạo và dũng cảm, đồng thời khuyến khích mọi người bước ra khỏi vùng an toàn của mình để truyền cảm hứng phiêu lưu và du lịch.

Cô Nubi nói rằng hành trình của cô đã thách thức những quan niệm sai lầm phổ biến về châu Phi, nêu bật sự khác biệt giữa mối nguy hiểm mà cô nhận thấy và thực tế mà cô gặp phải.

Khi phải đối mặt với một số thách thức tại các cửa khẩu biên giới, cô cho rằng một châu Phi dễ tiếp cận hơn, tương tự như biên giới mở của châu Âu, sẽ khuyến khích thương mại và du lịch xuyên lục địa.

“Khi tôi lái xe qua châu Âu, đi từ Anh đến Pháp và Tây Ban Nha, tôi có cảm giác như vừa đi qua một đất nước lớn. Và tôi mong muốn điều này cũng sẽ trở thành hiện thực tại châu Phi” - cô Nubi cho hay.

Hành trình của cô Nubi kéo dài trong 68 ngày, đi qua 16 quốc gia, bao gồm cả sa mạc Sahara.

Người nam giới lần đầu tiên thực hiện hành trình thám hiểm tương tự là một người đàn ông Nigeria, Tiến sĩ Newton Jibunoh. Ông rời London vào ngày 27/12/1966 và đến Lagos vào tháng 2/1967. Nhà thám hiểm 86 tuổi đã có mặt để chào đón Nubi khi cô đến, đánh dấu lần thứ hai một người châu Phi hoàn thành tuyến đường du lịch này.

Theo cô Pelumi Nubi, điều quan trọng đối với cô là truyền cảm hứng cho phụ nữ da màu và khách du lịch để họ cũng có thể vượt qua mọi thử thách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.