Người trẻ và hành trình tìm về lịch sử dân tộc

Thời gian qua, nhiều người trẻ đã lựa chọn đến tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử của dân tộc, tìm về các chiến công của ông cha để vun bồi tình yêu quê hương, đất nước của chính mình.

Những ngày này, không ít người trẻ lại tìm đến những khu dịch tích, nơi trưng bày lịch sử để tìm hiểu về quá khứ hào hùng của dân tộc. Một nhóm bạn trẻ lần đầu đến với căn nhà 48 Hàng Ngang, tuy không có cơ hội để vào thăm, nhưng được trực tiếp lắng nghe lời chia sẻ từ những chứng nhân lịch sử, họ không khỏi tự hào và xúc động.

Nguyễn Diệu Linh (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) lần đầu đến thăm quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam, cũng không khỏi xúc động khi được tận mắt nhìn thấy những hiện vật, tư liệu minh chứng cho một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc. Mỗi hiện vật, tư liệu chiến tranh về giai đoạn Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9 ở đây đều mang trong mình những câu chuyện riêng, như nhắc nhở những người trẻ về một giai đoạn lịch sử oanh liệt, hào hùng của cả dân tộc.

Diệu Linh chia sẻ: "Từ Lăng Bác qua thăm Bảo tàng lịch sử Việt Nam, chúng em cũng thấy rất ý nghĩa, em đã biết thêm được những hiện vật và những câu chuyện về lịch sử Việt Nam".

Không quay lưng với lịch sử, giới trẻ Việt Nam đang có muôn vàn cách thể hiện tình yêu với quá khứ. 79 năm đã qua đi, những di sản ký ức này không chỉ là câu chuyện của quá khứ mà còn là thông điệp của thế hệ trước gửi lại cho muôn đời sau.

Không quay lưng với lịch sử, giới trẻ Việt Nam đang có muôn vàn cách thể hiện tình yêu với quá khứ.
Không quay lưng với lịch sử, giới trẻ Việt Nam đang có muôn vàn cách thể hiện tình yêu với quá khứ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu ý nghĩa cho trẻ em trong khuôn khổ chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Bao đời nay, đồ chơi Trung thu truyền thống được nhiều thế hệ thợ thủ công, nghệ nhân gìn giữ, tiếp nối, đó là những món đồ chơi giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Chùa Tảo Sách hay còn gọi là Tào Sách có tên chữ là Linh Sơn tự. Chùa tọa lạc ở số 386 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội; là một trong số ít những ngôi cổ tự ở Hà Nội vừa giữ được vẻ cổ kính, trang nghiêm không gian Phật đài.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác giả được vinh danh tại giải thưởng Văn học Điền Trì do Tạp chí Văn học Điền Trì (Trung Quốc) tổ chức.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VH-TT&DL tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Hôm nay (17/9) là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Không khí Tết Trung thu đã gõ cửa từng ngôi nhà, từ khắp làng quê cho đến những con phố. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác và Trung thu cũng vậy, đều sẽ có những thay đổi gắn liền với cuộc sống của con người.