Người tự gắn mình với nghĩa cử hiến máu | Người tốt quanh ta | 28/07/2024

Cựu chiến binh Lê Đình Duật và bà Lê Thị Kim Dinh ở khu tập thể thuộc tổ dân phố số 10, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, thầm lặng hiến máu nhân đạo suốt 25 năm qua.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Làng Hòa Bình Thanh Xuân trực thuộc Bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Nội, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các trẻ em là nạn nhân chất độc da cam và khuyết tật trí tuệ. Thấu hiểu được sự thiệt thòi của các em, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng với tuổi trẻ Công an thành phố trong chương trình "Trung thu Yêu thương".

Phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, nhiều hội viên người cao tuổi tại thị xã Sơn Tây tích cực phát triển kinh tế, nhiệt tình tham gia phong trào, hoạt động ở địa phương, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập.

Có một ngôi nhà mới, không phải sống trong ngôi nhà ẩm thấp, dột nát là điều mà bà Nguyễn Thị Bình không nghĩ tới vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình cũng như ở độ tuổi gần đất xa trời. Nhưng những mong mỏi của bà về một ngôi nhà được sơn sửa lại, một nơi ở có điều kiện tốt hơn cho đứa cháu của mình nay đã thành hiện thực.

Dưới cái nóng oi ả, nhiệt độ ngoài trời có khi lên tới 40 độ C, các tình nguyện viên của nhóm từ thiện Từ Đức vẫn kiên trì bên bếp lửa để kịp hoàn thành 400 suất cơm chay gửi đến những người đang chờ đợi ngoài kia.

Sinh ra và lớn lên bên dòng sông Hồng thơ mộng, chở nặng phù sa của làng Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội, ngay từ khi còn nhỏ Nguyễn Văn Sinh đã bị cuốn hút bởi những hoạt động, công đoạn của làng nghề để rồi từ đó khơi dậy trong cậu một niềm đam mê mãnh liệt với nghề mộc.

Đồng nghiệp thường nhắc đến chị Hà như một người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, không ngại khó khăn, luôn đặt lợi ích cộng đồng lên trên. Còn bạn bè thì coi chị là một tấm gương về lòng nhân ái, luôn chia sẻ và đồng cảm với những hoàn cảnh kém may mắn hơn.