Người ủng hộ ông Trump biểu tình tại thành phố New York

Cuối tuần qua, thành phố New York đã chứng kiến hàng ngàn người ủng hộ ông Donald Trump đổ về Quảng trường Madison, biến nơi đây thành một biển mũ đỏ nhằm lan truyền thông điệp “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA).

Những người ủng hộ ứng viên Donald Trump cắm trại qua đêm, chen chúc trên các tuyến tàu điện ngầm và mang theo những chiếc xe tải đầy cờ in hình ông Trump qua trung tâm thành phố New York.

Tại sự kiện, hình ảnh của cựu tổng thống xuất hiện trên các màn hình lớn với khẩu hiệu "Mơ lớn một lần nữa!" (Dream big again), những người biểu tình mong chờ ngày ông trở lại Nhà Trắng.

Sự kiện quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk và cựu tổng chưởng lý Mỹ Rudy Giuliani. Hai nhân vật không chỉ mang lại không khí sôi động mà còn khuyến khích người ủng hộ đi bỏ phiếu.

Sáng Chủ nhật (27/10), đám đông người ủng hộ đã tăng lên hàng nghìn người, xếp hàng chờ vào sân vận động với sức chứa 19.500 chỗ ngồi.

Ứng viên đảng Cộng hòa thường không tổ chức sự kiện tại Quảng trường Madison, chủ yếu vì New York được coi là một trong những thành trì của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, ông Rudy Giuliani đã nhấn mạnh sự đặc biệt của địa điểm này và khẳng định, không có nơi nào ở Mỹ mà cựu tổng thống không thể đến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên ngày 28/10 cáo buộc quân đội Hàn Quốc đã điều máy bay không người lái (UAV) vào lãnh thổ Triều Tiên vì mục đích chính trị, lên án đây là hành vi xâm phạm chủ quyền của đất nước.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin các đơn vị phòng không của Nga đã phá hủy hoặc đánh chặn 51 máy bay không người lái của Ukraina trong đêm.

Người dân sống tại San Sebastian, Tây Ban Nha đã tuần hành vào ngày 27/10 để phản đối tình trạng du lịch quá tải và kêu gọi xây dựng nhiều nhà ở giá rẻ hơn.

Tổng thống Iran hôm qua (27/10) khẳng định nước này không muốn chiến tranh, nhưng sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tấn công của Israel vào Iran sáng sớm ngày 26/10.

Theo một đoạn video đăng trên tài khoản Facebook chính thức của cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales, ngày 27/10, chính trị gia này đã may mắn thoát chết trong một vụ ám sát hụt.

Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản, liên minh cầm quyền ở Nhật Bản gồm Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Đảng Công Minh đã chính thức mất thế đa số.